vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng trưởng xuất khẩu doanh nghiệp nội vượt khối ngoại

2023-09-08 12:01

Theo Bộ Công Thương, hoạt động xuất nhập khẩu trong tháng 8/2023 tiếp tục khởi sắc khi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt gần 61 tỷ USD, tăng 6,7% so với tháng trước. Trong đó, điểm sáng là tăng trưởng xuất khẩu của khu vực doanh nghiệp trong nước đã vượt khối ngoại FDI.

Theo đó, xuất khẩu hàng hóa trong tháng 8 của khu vực kinh tế trong nước tăng 8,7%, cao hơn khu vực FDI với mức tăng 7,3%. Điều này cho thấy sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong nước so với khu vực FDI, nhưng ngược lại cũng cho thấy sự khó khăn của các doanh nghiệp nói chung, kể cả doanh nghiệp ngoại vốn được xem là khu vực có thị trường và chuỗi cung ứng ổn định hơn.

Tính chung cả tháng 8, hoạt động xuất khẩu hàng hóa đã tăng 7,7% so với tháng trước, ước đạt hơn 32 tỷ USD. Đây là tháng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong một năm trở lại đây. Nhóm hàng công nghiệp chế biến tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa cả nước trong tháng.

Hợp lực thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa những tháng cuối nămHợp lực thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa những tháng cuối năm

VTV.vn - Liên tục trong 4 tháng gần đây, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đều có mức tăng trưởng so với tháng liền kề trước đó.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.16101748080903202-iaogn-iohk-touv-ion-peihgn-hnaod-uahk-taux-gnourt-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng trưởng xuất khẩu doanh nghiệp nội vượt khối ngoại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools