vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà ở thực giúp thị trường bất động sản dần hồi phục

2023-09-08 13:14

Theo thống kê từ một số sàn giao dịch bất động sản, 90% người mua bất động sản thời gian qua dựa vào tiềm lực tài chính sẵn có và các giao dịch này chủ yếu để đáp ứng nhu cầu ở thực. Trong khi đó, hoạt động đầu tư và đầu cơ vẫn khá im ắng do tâm lý giằng co về mức giá kỳ vọng của bên mua và bên bán.

Việc giới đầu cơ chưa tham gia khiến thị trường chưa thể sôi động ngay. Tuy nhiên các giao dịch mua bán bất động sản ở thực chính là yếu tố giữ nhịp giao dịch bền vững cho thị trường trước các biến động thời gian qua.

Nhà ở thực giúp thị trường bất động sản dần hồi phục - Ảnh 1.

Nhà ở thực giúp thị trường bất động sản dần hồi phục. Ảnh minh họa.

Lịch sử đã cho thấy trong các chu kỳ biến động trước của thị trường, nhà ở thực cũng chính là yếu tố giúp thị trường dần lấy lại được đà phục hồi.

Theo các thành viên thị trường, để sự phục hồi rõ nét hơn, thị trường cần nhiều hơn nữa các sản phẩm nhà ở thực. Bên cạnh đó còn là mức độ hồi phục của nền kinh tế, để gia tăng tiềm lực tài chính của người mua, sự quay trở lại thị trường của các chủ đầu tư lớn, việc tái khởi động trở lại của các dự án đang dở dang, hay quá trình thực thi của các chính sách sắp tới như luật đất đai, luật nhà ở, luật kinh doanh bất động sản và đặc biệt là mức độ phục hồi niềm tin của các nhà đầu tư.

Giảm lãi suất cho vay kích thích nhu cầu mua nhà ở thựcGiảm lãi suất cho vay kích thích nhu cầu mua nhà ở thực

VTV.vn - Các ngân hàng thương mại đang đẩy mạnh các gói tín dụng ưu đãi lãi suất, đặc biệt dành cho người mua nhà ở thực để góp phần phục hồi thị trường bất động sản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58763859080903202-cuhp-ioh-nad-nas-gnod-tab-gnourt-iht-puig-cuht-o-ahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà ở thực giúp thị trường bất động sản dần hồi phục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools