vĐồng tin tức tài chính 365

Phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên: Vì sao phải tạm dừng?

2023-09-09 14:50
Người tham gia đấu giá gặp sự cố hôm 22-8 - Ảnh: NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Người tham gia đấu giá gặp sự cố hôm 22-8 - Ảnh: NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có phản hồi liên quan sự việc phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên hôm 22-8 phải tạm dừng vì sự cố lỗi kỹ thuật.

Trước hết, Cục Cảnh sát giao thông khẳng định việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản được cơ quan chức năng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Hôm 29-6, Bộ Công an đã đăng tải thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản kèm theo tiêu chí lựa chọn.

Căn cứ quy định của Luật Đấu giá và các tiêu chí, hồ sơ năng lực của các đơn vị đăng ký, ngày 14-7, Bộ Công an đã ký hợp đồng dịch vụ đấu giá với Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam (Công ty VPA). Đây là đơn vị có trang thông tin đấu giá trực tuyến đáp ứng các tiêu chí đề ra để triển khai thực hiện thí điểm đấu giá biển số ô tô.

Tại phiên đấu giá biển số đầu tiên hôm 22-8 đã xảy ra sự cố kỹ thuật dẫn đến chưa thực hiện phiên thành công.

Cục Cảnh sát giao thông lý giải nguyên nhân đấu giá biển số là vấn đề mới, chưa có tiền lệ, thực hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. Đồng thời, việc này được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng, thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân, do đó sáng 22-8, lượng người truy cập vào trang thông tin đấu giá biển số ô tô của Công ty VPA tăng đột biến dẫn đến lỗi phần mềm.

Lúc này chỉ một ít khách hàng truy cập được vào hệ thống tham gia đấu giá. Nhằm đảm bảo công bằng cho tất cả khách hàng, Bộ Công an đã yêu cầu Công ty VPA dừng cuộc đấu giá để nâng cấp hệ thống, khắc phục sự cố, đồng thời có thông cáo báo chí, gửi lời xin lỗi đến người dân đăng ký tham gia phiên đấu giá, không để ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng.

Để đảm bảo việc tổ chức đấu giá được chặt chẽ, minh bạch và thuận lợi, thu hút sự tham gia tích cực hơn nữa của người dân, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Công ty VPA khẩn trương rà soát, rút kinh nghiệm những vấn đề phát sinh trong quá trình đấu giá trực tuyến, sớm hoàn thiện, nâng cấp hệ thống đấu giá và tổ chức các cuộc đấu giá biển số ô tô đợt I.

Phiên đấu giá thứ nhất biển số ô tô trong tháng 9 dự kiến tổ chức bắt đầu từ ngày 15-9.

Trước đó, theo thông báo từ Bộ Công an, 11 biển số siêu đẹp được đấu giá vào 9h15 ngày 22-8. Thời gian đấu giá mỗi biển số kéo dài 60 phút. Theo dự kiến, cuộc đấu giá cuối cùng sẽ kết thúc vào 11h.

Tuy nhiên từ 9h sáng, nhiều người dân cho biết họ không thể truy cập được vào tài khoản đấu giá dù trước đó đã đặt cọc thành công 40 triệu đồng cùng 100.000 đồng lệ phí.

Đến 10h cùng ngày, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trang web đấu giá hiện thông báo "hệ thống đang quá tải". Đến 10h22, trang web thông báo "các cuộc đấu giá biển số ngày 22-8-2023 tạm dừng vì lý do kỹ thuật".

Chiều cùng ngày, giải đáp về thông tin trang web đấu giá gặp sự cố, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cho biết do lưu lượng truy cập vào trang web tăng cao đột biến dẫn đến hệ thống gặp sự cố, khách hàng không thể truy cập được vào phòng đấu giá biển số ô tô.

Phía đơn vị này cho biết đang tập trung nguồn lực để khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đấu giá biển số xe siêu đẹp khởi động lại từ ngày 16-9Đấu giá biển số xe siêu đẹp khởi động lại từ ngày 16-9

11 biển số siêu đẹp chưa được đấu giá thành công vào ngày 22-8 sẽ được tổ chức đấu giá lại vào ngày 16-9 tới. Các phiên đấu giá biển số xe khác sẽ được tổ chức sau ngày này.

Xem thêm: mth.9782732190903202-gnud-mat-iahp-oas-iv-neit-uad-ot-o-os-neib-aig-uad-neihp/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên: Vì sao phải tạm dừng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools