vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố đối tượng lừa đảo hứa xin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

2023-09-12 13:13

Theo thông tin đơn tố giác tội phạm của bà N.T.N (sinh năm 1977, trú tại phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) tố giác ông Đ.H Tín (Sinh năm 1970, trú tại phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội) có hành vi chiếm đoạt số tiền 150 triệu đồng qua hình thức nhận tiền để lo xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp thức phần đất thừa liên quan đến thửa đất cho nhà bà N. xảy ra từ ngày 15/7/2021 tại Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

Từ tháng 4/2021, do gia đình bà N.T.N có nhu cầu xây dựng lại căn nhà ở có diện tích 191m2 của hộ gia đình mình đứng tên Đ.V.T, tuy nhiên quá tình khảo sát thửa đất nhà bà N xin cấp phép lại có diện tích thực tế lớn hơn so với diện tích đất trên GCNQSDĐ tổng khoảng 216,5m2 (lớn hơn 25,5 m2) vì vậy không đủ điều kiện để cấp giấy phép xây dựng trên tổng diện tích thực này.

Gia đình bà N.T.N đã được ông T.V.C (sinh năm 1966, trú tại Pháo Đài Láng, Đống Đa, Hà Nội) giới thiệu đến gặp đối tượng Đ.H Tín là người làm cùng với ông C tại bãi giữ xe Yên Bình, Phúc La, Hà Đông, do Tín nói với ông C rằng mình có nhiều mối quan hệ từ cấp phường đến cấp quận nên có khả năng làm thủ tục liên quan đến thửa đất như trên và nếu cần nhờ thì bảo bà N đến gặp trực tiếp Tín để trao đổi. Đối tượng Tín hứa hẹn chỉ cần 150 triệu đồng là Tín sẽ lo được thủ tục cho gia đình bà N.

Khởi tố đối tượng lừa đảo hứa xin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Ảnh 1.

Đối tượng Đ.H Tín (Ảnh do cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông cung cấp)

Khi nhận tiền, Tín hẹn trong thời gian từ 1 đến 3 tháng sau sẽ xong và hoàn tất bìa đỏ. Sau đó Tín đã sử dụng hết số tiền trên để chi tiêu cá nhân.

Đến khoảng tháng 1/2022, sau thời hạn như Tín đã hẹn, bà N vẫn chưa thấy được cấp giấy nên đã trực tiếp đến UBND phường Phúc La để hỏi về hồ sơ của gia đình và đã được cán bộ phòng địa chính hướng dẫn về chuẩn bị, hoàn thiện hồ sơ thủ tục để sớm được tiếp nhận giải quyết.

Sau nhiều lần bà N gọi điện thúc giục Tín mới thừa nhận nói là không làm được thủ tục cấp GCNQSDĐ như thỏa thuận, Tín viết cam kết trong tháng 6/2022 sẽ trả lại tiền cho gia đình bà N. Khi bà N gặp Tín yêu cầu hoàn trả số tiền đã nhận của bà N thì Tín đưa ra các lý do khất lần và chỉ đưa cho bà N số tiền 35 triệu đồng thành nhiều lần vào khoảng đầu năm 2023 và từ đó đến nay Tín không trả thêm số tiền nào.

Bà N thấy Tín không làm được thủ tục cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho thửa đất theo tổng diện tích hiện trạng là 216,5 m2 cho gia đình mình nhưng vẫn nhận tiền sau đó không trả lại số tiền nên đã có đơn tố giác Tín chiếm đoạt số tiền trên đến Công an quận Hà Đông đề nghị giải quyết theo quy định.

Xét thấy có dấu hiệu tội phạm, các điều tra viên thuộc cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận Hà Đông đã triển khai các hình thức nghiệp vụ, thu thập các tài liệu chứng cứ, nhanh chóng xác minh hành vi của Đ.H Tín đủ căn cứ xử lý về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 2 Điều 174 Bộ luật hình sự.

Ngày 11/9/2023, cơ quan CSĐT công an quận Hà Đông đã khởi tố bị can và bắt bị can để tam giam đối với Đ.H Tín về tội lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.47933530121903202-tad-gnud-us-neyuq-nahn-gnuhc-yaig-nix-auh-oad-aul-gnout-iod-ot-iohk/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố đối tượng lừa đảo hứa xin giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools