vĐồng tin tức tài chính 365

Nhu cầu mua nhà tại Bắc Kinh dần phục hồi

2023-09-13 16:53

Cùng với các đô thị lớn khác như Thượng Hải, Quảng Châu và Thâm Quyến, hồi đầu tháng này, Bắc Kinh đã cho phép những người mua nhà lần đầu được hưởng lãi suất vay thế chấp ưu đãi và mức thanh toán trả trước thấp hơn, bất kể hồ sơ tín dụng trước đó của họ ra sao. Biện pháp này ngay lập tức đã nhận được sự chào đón của nhiều người dân.

"Với chính sách mới, khoản tiền phải đặt cọc đã giảm xuống và áp lực của chúng tôi cũng giảm đi rất nhiều", người mua nhà nói.

Một người mua nhà khác cho hay: "Tôi từng vay vốn để mua một căn nhà ở bên ngoài Bắc Kinh. Và theo chính sách trước đây, căn nhà tôi mua ở Bắc Kinh sẽ bị tính là lần mua thứ hai, khiến số tiền phải trả khá cao. Nhưng với chính sách hỗ trợ mới, tôi quyết định đến để xem có căn nhà nào phù hợp với mình không". 

Nhu cầu mua nhà tại Bắc Kinh dần phục hồi - Ảnh 1.

Nhu cầu mua nhà tại Bắc Kinh dần phục hồi. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, cũng theo chính sách mới điều chỉnh, các khách hàng hoặc vợ, chồng và con cái chưa thành niên không sở hữu bất động sản ở trong thành phố cũng sẽ được coi là người mua nhà lần đầu. Điều này đã tạo điều kiện để các gia đình có nhà tại nơi khác, hoặc những người muốn bán nhà cũ, mua nhà mới có thể tham gia vào thị trường.

Ông Qin Pengfei - Giám đốc kinh doanh dự án bất động sản tại Bắc Kinh cho biết: "Trước khi có chính sách mới, khối lượng giao dịch trung bình hàng tuần của chúng tôi là khoảng 15 căn nhà. Giờ con số này đã tăng lên gần 60".

Các đại lý bất động sản cho biết, kể từ đầu tháng 9, lượng khách đến xem nhà tại Bắc Kinh đã gia tăng đáng kể và khối lượng giao dịch bất động sản cũng cao hơn so với trước khi chính sách mới được ban hành.

Ông Chen Xianming - Đại diện công ty bất động sản tại Bắc Kinh cho hay: "Trước khi chính sách mới được triển khai, số lượng khách trung bình mà một nhân viên môi giới bất động sản tiếp đón mỗi ngày trong tuần là khoảng 0,4 và tăng lên 1 khách hàng vào dịp cuối tuần. Nhưng bây giờ, con số này đã tăng lên 0,5 vào ngày trong tuần và 1,3 vào ngày cuối tuần".

Sự điều chỉnh chính sách hỗ trợ người mua nhà tại các thành phố lớn như Bắc Kinh đã bước đầu có tác động tích cực tới tâm lý thị trường. Giới phân tích kỳ vọng, các chính sách tương tự sẽ được triển khai rộng rãi hơn tại các thành phố khác, giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng và tạo ra sự ổn định trong lĩnh vực bất động sản Trung Quốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.67523815131903202-ioh-cuhp-nad-hnik-cab-iat-ahn-aum-uac-uhn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhu cầu mua nhà tại Bắc Kinh dần phục hồi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools