vĐồng tin tức tài chính 365

Đài Loan siết visa đối với du khách Việt

2023-09-14 14:23

Thông tin được đại diện du lịch Đài Bắc tại Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TPHCM xác nhận.

Theo đó, từ ngày 14/9 trở đi, du khách sử dụng visa tân tiến của Hàn Quốc và Nhật Bản để xin E-visa nhập cảnh Đài sẽ không được chấp nhận, các visa đã được chấp nhận trước đó vẫn có thể sử dụng cho đến khi hết hạn. Quy định thay đổi trên chỉ áp dụng duy nhất du khách Việt Nam, các nước Đông Nam Á khác vẫn áp dụng chính sách như cũ. 

Thông báo mới nhất về việc đăng ký visa nhập cảnh vào Đài Loan. Ảnh: chụp màn hình
Thông báo mới nhất về việc đăng ký visa nhập cảnh vào Đài Loan - Ảnh: chụp màn hình

Theo chính sách mới này, khách đăng ký tour một số thị trường như Nhật, Hàn sẽ ảnh hưởng giảm không nhỏ do một số lượng khách đi Nhật, Hàn chỉ để có visa tân tiến với mục đích nhập cảnh Đài Loan. Điều này sẽ không được chấp thuận từ 14/9 khi quy định E-visa mới có hiệu lực.

Như vậy, những du khách và gia đình đã có visa tân tiến Nhật, Hàn khi muốn đi du lịch Đài Loan sẽ không thể áp dụng khai visa điện tử, có kết quả ngay để nhập cảnh Đài Loan nữa mà bắt buộc phải chuyển sang hình thức nộp và xét duyệt hồ sơ xin visa có thể tới 8 ngày mới có kết quả.

Theo các đơn vị du lịch, việc thay đổi trên có thể ảnh hưởng theo chiều hướng kém tích cực với các công ty lữ hành Việt Nam và thị trường du lịch Việt Nam những tháng cuối năm và lâu dài. Tuy nhiên, những du khách đã có visa Mỹ (không bị đóng dấu cancel) hoặc visa Úc (còn thời hạn) vẫn có thể khai visa điện tử để vào Đài Loan như cũ.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.2201051a-teiv-hcahk-ud-iov-iod-asiv-teis-naol-iad/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Đài Loan siết visa đối với du khách Việt ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools