vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều tín đồ của “Táo khuyết” thất vọng với iPhone 15

2023-09-15 12:01

Thị trường công nghệ toàn cầu vẫn tiếp tục bàn luận sôi nổi xung quanh sự kiện ra mắt loạt sản phẩm mới của Apple, đặc biệt là iPhone 15. Với thiết kế và tính năng mới, liệu dòng sản phẩm chủ lực của Apple lần này có đáp ứng được kỳ vọng?

Giống như mọi năm, sự kiện ra mắt các dòng sản phẩm mới của Apple thường đem lại nhiều kỳ vọng cho không chỉ riêng giới hâm mộ trái Táo khuyết, các nhà đầu tư, mà ngay cả chính Apple.

Theo tờ Thời báo Los Angeles, sự kiện năm nay diễn ra trong bối cảnh Apple đang phải nỗ lực đảo ngược tình trạng sụt giảm nhẹ của doanh số bán hàng trong 3 quý liên tiếp vừa qua so với năm 2022. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến giá cổ phiếu của Apple giảm gần 10% trong tháng 7, khiến giá trị thị trường của Apple giảm xuống dưới ngưỡng 3.000 USD lần đầu tiên đạt được hồi đầu mùa hè năm nay.

Theo bài viết, việc Apple tăng giá khởi điểm của iPhone 15 Pro Max thêm 9% có thể giúp tăng doanh số bán hàng nếu người dùng tiếp tục hướng tới dòng sản phẩm cao cấp, vốn được kỳ vọng chiếm khoảng 75% tổng doanh số bán iPhone năm tới.

Việc Apple giữ nguyên mức giá khởi điểm cho các dòng iPhone còn lại được cho là bước đi thận trọng trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức cao và lãi suất tăng vọt đang gây áp lực không nhỏ đối với người tiêu dùng.

Nhiều tín đồ của “Táo khuyết” thất vọng với iPhone 15 - Ảnh 1.

Mẫu iPhone 15 bị nhiều người chê bai vì không có nhiều cải tiến. (Ảnh: Getty Images)

Với nỗ lực và kỳ vọng đó, cùng những nâng cấp, thay đổi không nhỏ cả về tính năng cũng như thiết kế, nhưng dòng sản phẩm iPhone mới lại đang phải đối mặt với phản ứng trái chiều từ chuyên gia cùng các tín đồ của trái Táo khuyết.

Điểm qua các trang mạng xã hội ngay sau khi iPhone 15 ra mắt, tờ Business Insider cho biết, giới hâm mộ nhận định "đáng thất vọng" và "không ấn tượng".

Cụ thể, một số người hâm mộ cho rằng dòng iPhone từ 11 đến 15 không có gì khác biệt. Sự thiếu đổi mới và cải tiến của Apple là điều rất đáng thất vọng.

Một người khác nhận định chiếc iPhone 15 cơ bản của năm nay là một cái tát vào mặt khách hàng trung thành, những người đang bị trói buộc vào hệ sinh thái và cần nâng cấp.

Cải tiến mới của nút "Action" cũng bị chỉ trích khi chỉ thực hiện được 1 tác vụ duy nhất trong 1 lần bấm. Trong khi nó được kỳ vọng nhiều hơi với cú nhấn đúp hay nhấn 3 lần.

Còn theo tờ Tạp chí phố Wall, sự thay đổi cổng sạc trên iPhone mới sang USB-C sẽ có những tác động không nhỏ tới khách hàng với chi phí gia tăng do phải thay thế và xử lý toàn bộ hệ thống dây sạc cũ vốn đã hiện diện ở khắp mọi nơi, từ trong nhà, trên máy tính lẫn cả trong ô tô.

Mặc dù vậy, những chiếc iPhone của Apple được cho là vẫn đang tiếp tục mở rộng sự thống trị của mình trên thị trường điện thoại thông minh với hơn 200 triệu thiết bị được bán ra mỗi năm và đem về cho Apple khoảng 200 tỷ USD. Tại Mỹ, thiết bị này hiện chiếm hơn 50% tổng số điện thoại thông minh được bán ra, tăng mạnh so với mức 41% cách đây 5 năm.

Action Button trên iPhone 15 Pro có thể làm được những gì?Action Button trên iPhone 15 Pro có thể làm được những gì?

VTV.vn - Nút Action Button của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max được tích hợp đa dạng tính năng, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tương tác thông minh và cá nhân hóa hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.34611750151903202-51-enohpi-iov-gnov-taht-teyuhk-oat-auc-od-nit-ueihn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều tín đồ của “Táo khuyết” thất vọng với iPhone 15”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools