vĐồng tin tức tài chính 365

Giải cứu thiếu nữ bị lừa bán sang Campuchia

2023-09-15 14:26

Theo gia đình, con gái họ được một người bạn giới thiệu vào tỉnh Tây Ninh bán cà phê với mức lương gần 10 triệu đồng/tháng.

Khi vào đến Tây Ninh, nạn nhân bị nhóm người chở sang Campuchia làm việc. Nhóm người này yêu cầu người nhà gửi tiền chuộc nên họ đã trình báo với công an.

Công an xã Trà Sơn đã tìm cách liên lạc với nạn nhân và hướng dẫn cách trốn thoát về lại Việt Nam.

Giải cứu thiếu nữ bị lừa bán sang Campuchia - Ảnh 1.

Trước đó, theo báo CAND, Công an huyện Trà Bồng cũng đã tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ 5 nạn nhân ở huyện Trà Bồng bị lừa đưa sang Trung Quốc, Campuchia và đòi gia đình đưa tiền chuộc trở về.

Cũng vì tin lời "việc nhẹ lương cao", 2 "thôn nữ" đều ở xã Trà Bùi (huyện Trà Bồng) được nhóm người đưa ô tô chở lên tỉnh Tây Ninh rồi vượt biên qua Campuchia. Cả hai nạn nhân bị ép làm nhiệm vụ lừa các nạn nhân là người Việt chuyển tiền vào tài khoản để được hưởng "hoa hồng". Mỗi ngày làm việc trên 15 tiếng đồng hồ, muốn được về nước phải bỏ ra số tiền 300 triệu đồng. Nhận được tin báo, thông qua các ứng dụng mạng xã hội, Công an xã Trà Bùi đã tìm cách liên hệ qua tin nhắn với nạn nhân và hướng dẫn nạn nhân cách… trốn thoát.

Theo ông Hồ Văn Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Trà Bùi, để ngăn chặn việc thiếu nữ trên địa bàn bị lừa gạt ra nước ngoài, chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến từng thôn, từng hộ gia đình quản lý con em mình; địa phương cũng sẽ phối hợp cơ quan chức năng tìm hướng giải quyết việc làm ổn định cho số thanh, thiếu niên tại địa phương.

Lực lượng Công an và chính quyền địa phương cũng tiếp tục triển khai nhiều giải pháp, trong đó, công tác tổ chức tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về, dạy nghề, giải quyết việc làm và hỗ trợ nạn nhân hòa nhập cộng đồng tại các địa phương luôn được chú trọng nhằm xóa bỏ mặc cảm, tạo điều kiện để nạn nhân hòa nhập cộng đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.52795052151903202-aihcupmac-gnas-nab-aul-ib-un-ueiht-uuc-iaig/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giải cứu thiếu nữ bị lừa bán sang Campuchia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools