vĐồng tin tức tài chính 365

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam thăm thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc

2023-09-15 16:14
Bộ trưởng Tô Lâm và Bí thư Thành ủy TP Trùng Khánh Viên Gia Quân.


Bí thư Thành ủy Viên Gia Quân bày tỏ vui mừng được đón tiếp Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam tới thăm TP Trùng Khánh. Đồng chí Viên Gia Quân đã thông tin tới đoàn một số nét khái quát về TP Trùng Khánh, về tình hình kinh tế - xã hội và công tác đảm bảo an ninh, trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn TP.

Trùng Khánh, được mệnh danh là “Sơn Thành” (TP xây dựng trên núi), là một trong bốn TP trực thuộc Trung ương của Trung Quốc, có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, năng động và có cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại. Với vị trí quan trọng về lịch sử, văn hóa và vai trò trung tâm phát triển hàng đầu của khu vực miền Trung và miền Tây Trung Quốc, Trùng Khánh có nhiều đóng góp cho phong trào cách mạng giải phòng dân tộc của Trung Quốc trước đây và sự phát triển của Trung Quốc ngày nay. 

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Trùng Khánh đã giành được trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm dân sinh, bảo vệ môi trường, nhất là trong quán triệt thực hiện tinh thần Nghị quyết Đại hội XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, năm 2015, Văn phòng Xúc tiến thương mại đầu tiên của Việt Nam đã được đặt tại Trùng Khánh.

Toàn cảnh buổi hội kiến.


Đồng chí Bộ trưởng đề nghị hai Bên tiếp tục tăng cường hợp tác, nâng cao hiệu quả thực chất trên các lĩnh vực như kinh tế, thương mại…; khuyến khích các doanh nghiệp Trùng Khánh đầu tư công nghệ xanh, tiên tiến, hiện đại vào Việt Nam; tăng cường giao lưu văn hóa, giáo dục và nhân dân; tạo điều kiện cho Văn phòng Xúc tiến thương mại của Việt Nam hoạt động hiệu quả và sớm mở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Trùng Khánh.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, hiện nay Công an TP Trùng Khánh với Công an các địa phương Việt Nam, trong đó có TP Cần Thơ đã có nhiều hoạt động hợp tác cu thể và đạt kết quả tốt trên các lĩnh vực. Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn và đề nghị lãnh đạo TP Trùng Khánh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho cơ quan an ninh và thực thi pháp luật TP Trùng Khánh tăng cường hợp tác với Công an các đơn vị, địa phương của Việt Nam.

*Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã tới thăm Khu Di tích Nhà Kỷ niệm Cách mạng Hồng Nham. Tham gia Đoàn có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam.

 

Bộ trưởng Tô Lâm ghi lưu bút tại Khu Di tích Nhà Kỷ niệm Cách mạng Hồng Nham.

 

Bộ trưởng Tô Lâm ghi lưu bút tại Khu Di tích Nhà Kỷ niệm Cách mạng Hồng Nham

"Chúng tôi rất xúc động được đến thăm Khu căn cứ Trung ương phương Nam của Đảng Cộng sản Trung Quốc, thời kỳ đấu tranh vinh quang trước khi giành được chính quyền. Căn cứ Hồng Nham, TP Trùng Khánh.

Nơi đây là nơi làm việc của các nhà lãnh đạo tiền bối của Trung Quốc như Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai... để chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, đoàn kết mặt trận nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang giành chính quyền, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Nơi đây cũng là địa chỉ làm việc của đồng chí Hồ Quang (tức Chủ tịch Hồ Chí Minh) đã từng tham gia Văn phòng Bát lộ quân Trung Quốc, thời gian từ năm 1939-1940.

Trong thời gian này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm việc với đồng chí Chu Ân Lai, trao đổi kinh nghiệm lãnh đạo cách mạng hai Đảng, hai nước. Mối quan hệ đoàn kết gắn bó cách mạng giữa hai nước tiếp tục được phát huy và duy trì phát triển cho đến ngày nay. 

Các thế hệ cách mạng tiếp tục noi gương và làm sâu sắc, hiệu quả hơn những thành quả quan trọng này trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam - Trung Quốc.

Chúng tôi tự hào về mối quan hệ gắn bó keo sơn, đời đời bền vững Việt Nam - Trung Quốc.

Cám ơn các bạn Trung Quốc đã bảo tồn khu di tích này. 

Hồng Nham, ngày 15/9/2023."

Xem thêm: 82363=DImetI?lmth.02-iaogn-iod-nit-gnoht/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam thăm thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools