vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh có hơn 42.200 nhà cho thuê dạng chung cư mini

2023-09-15 16:53

Thông tin trên vừa được Công an TP Hồ Chí Minh cung cấp sau khi thực hiện tổng kiểm tra, rà soát các nhà trọ đông người.

Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện quy định chưa có khái niệm chung cư mini. Loại hình này tương đồng mô hình nhà trọ xây từ hai tầng trở lên, có nhiều căn hộ, lối đi, cầu thang chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng cho các hộ gia đình.

Tại TP Hồ Chí Minh, hình thức cho thuê căn hộ mini khá phổ biến, mỗi toà được xây dựng theo dạng ngăn phòng cho thuê. Mỗi phòng có diện tích từ 15 - 40m2 với giá thuê dao động từ 3 - 9 triệu đồng/tháng. Đa số các nhà trọ, phòng ngăn cho thuê đều được trang bị, lắp đặt hệ thống phòng cháy, chữa cháy tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ.

Nguyên nhân là do căn hộ sử dụng nhiều thiết bị điện không đúng cách, không được trang bị đầy đủ các phương tiện, hệ thống chữa cháy hoặc có trang bị nhưng không được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ. Đồng thời, không có lực lượng được tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy túc trực thường xuyên và người dân không được trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy.

Đặc biệt, các nhà cho thuê cao tầng có hầm giữ xe và không được thiết kế lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy và giải pháp an toàn, dễ xảy ra các vụ cháy.

TP Hồ Chí Minh có hơn 42.200 nhà cho thuê dạng chung cư mini - Ảnh 1.

Còn theo Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, nhà ở dành cho công nhân, người lao động thuê nếu quy mô nhỏ, có khối tích 5.000 m3 sẽ không thuộc diện phải duyệt phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, chủ đầu tư phải tuân thủ theo tiêu chuẩn phòng cháy chữa cháy trong xây dựng, đặc biệt là hành lang, lối thoát hiểm.

Tuy nhiên, việc chủ nhà có trang bị đầy đủ, duy trì bảo dưỡng hệ thống phòng cháy, chữa cháy hay không và khi xảy ra cháy nổ, hướng xử lý như thế nào vẫn là câu hỏi của không ít người dân.

Tính pháp lý của chung cư mini?Tính pháp lý của chung cư mini?

VTV.vn - Theo Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cần phải vừa ngăn cản, xem xét, hạn chế mô hình tự phát này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.21005724151903202-inim-uc-gnuhc-gnad-euht-ohc-ahn-00224-noh-oc-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh có hơn 42.200 nhà cho thuê dạng chung cư mini”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools