vĐồng tin tức tài chính 365

Dữ liệu số - Nền tảng phát triển tài chính số bền vững

2023-09-21 15:40

Mỗi cá nhân, hộ kinh doanh cá thể, hay doanh nghiệp có thể dễ dàng gửi nhận hóa đơn điện tử với cơ quan thuế. Đây là một trong những lợi ích to lớn nếu áp dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu quốc gia của ngành tài chính. 

Để góp phần thúc đẩy, hoàn thiện cơ sở dữ liệu này, sáng nay, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội thảo tài chính số trong quản lý ngân sách nhà nước năm 2023 với chủ đề "Dữ liệu số - Nền tảng phát triển tài chính số bền vững".

Dữ liệu số - Nền tảng phát triển tài chính số bền vững - Ảnh 1.

Toàn cảnh hội thảo. (Ảnh: BNEWS)

Quản lý tài sản nhà nước trên một nền tảng, nộp thuế điện tử cho doanh nghiệp và cá nhân trên một hệ thống, hay thực hiện công tác kế toán của các đơn vị sự nghiệp trên một nền tảng, dữ liệu lớn đang ngày cảng trở thành một đòi hỏi thiết yếu với ngành tài chính. Đặc biệt, cơ sở dữ liệu ngành tài chính là 1 trong 6 cơ sở dữ liệu quốc gia đang được tiến hành xây dựng và hoàn thiện, không chỉ để nâng cao hiệu quả quản lý, phát hiện, hạn chế rủi ro, mà còn giúp người dân và doanh nghiệp tiến gần hơn tới một xã hội số.

Cũng nhằm góp phần đẩy mạnh triển khai kế hoạch chuyển đổi số năm 2023, 2 phiên thảo luận chuyên đề vào chiều nay sẽ tập trung vào nội dung đổi mới quản lý thuế trong nền kinh tế số và dữ liệu số, hứa hẹn mang đến nhiều chiến lược, giải pháp tạo lập, khai thác, kết nối dữ liệu, thúc đẩy chuyển đổi số trong các lĩnh vực của ngành tài chính.

Việt Nam có tiềm năng kinh tế số lớnViệt Nam có tiềm năng kinh tế số lớn

VTV.vn - Việt Nam có tiềm năng kinh tế số rất lớn, có nhiều thế mạnh về nền móng cho đổi mới sáng tạo, với những lao động trẻ có khả năng thích ứng rất nhanh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.41742024112903202-gnuv-neb-os-hnihc-iat-neirt-tahp-gnat-nen-os-ueil-ud/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dữ liệu số - Nền tảng phát triển tài chính số bền vững”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools