vĐồng tin tức tài chính 365

Vé máy bay tết Nguyên đán vừa mở bán, nhiều chặng đã sắp hết chỗ

2023-09-21 16:49

Giá vé cao tập trung ở các chặng từ TPHCM, Cần Thơ đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc một tuần trước tết, và chiều ngược lại sau tết.

Cụ thể, tại các đại lý, website, ứng dụng đặt vé,… chặng TPHCM - Vinh (Nghệ An) giá vé (đã bao gồm thuế/phí) của các hàng Vietjet, Bamboo Airways từ 3,4 triệu đồng/chiều khởi hành ngày 8/2/2024 (29 tháng Chạp); chặng TPHCM - Thanh Hóa từ 3,3-3,5 triệu đồng/vé/chiều (tùy hãng) còn khá ít sự lựa chọn hãng bay và giờ khởi hành cho khách. Chặng TPHCM - Quảng Ninh trên một số ứng dụng đặt vé máy bay trong sáng ngày 19/9, chỉ có duy nhất một giờ bay lúc 6g45 sáng của Vietjet Air còn nhận khách với mức giá 2,4 triệu đồng/vé/chiều. Chiều ngược lại Quảng Ninh - TPHCM ngày 14/2/2024 có thêm 1 sự lựa chọn bay với Vietnam Airlines mức giá là 4,1 triệu đồng/vé/chiều.

Khách hàng làm thủ tục check-in tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Quốc Thái
Khách hàng làm thủ tục check-in tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: Quốc Thái

Còn "chặng bay vàng" TPHCM - Hà Nội giá vé rẻ nhất trên hệ thống của Vietjet Air là 2,9 triệu đồng/vé/chiều khởi hành muộn lúc 23g35 phút ngày 29 Tết (8/2), các khung giờ còn lại mức giá đều trên 3 triệu đồng/vé/chiều; trong khi Vietravel Airlines là 3,4 triệu đồng/vé/chiều, Bamboo Airways và Vietnam Airlines từ 3,5 triệu đồng/vé/chiều. Tương đương khoảng từ 7 triệu đồng/vé khứ hồi.

Trong khi, các chặng bay như: TPHCM - Đà Nẵng, Huế… ngày 8/2 rẻ nhất là 2,2 - 2,3 triệu đồng/vé/chiều cho khách chọn bay với Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways là 2,4 triệu đồng/vé/chiều. Tương tự, chiều ngược lại Huế - TPHCM ngày 14/2/2024 (Mùng 5 tháng Giêng) giá vé cũng ghi nhận từ 2,3 - 2,4 triệu đồng/vé/chiều. Còn chặng TPHCM - Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng),… giá vé ngày 29 tết ghi nhận là từ 1,5 triệu đồng/vé/chiều.

Đến thời điểm hiện tại các hãng hàng không trong nước đều đã tung kế hoạch bán vé tết Nguyên đán 2024. Trong đó, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đợt này sẽ cung ứng 3 triệu chỗ trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế, xấp xỉ 15.000 chuyến bay. Trong đó, nội địa là 2 triệu chỗ (10.300 chuyến bay), quốc tế là hơn 1 triệu chỗ (4.650 chuyến bay).

Hãng tập trung tăng chuyến trên các đường bay nội địa kết nối TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng với các tỉnh thành trên cả nước như: Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Quảng Nam, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc… Đối với mạng bay quốc tế, các đường bay được cung ứng nhiều chỗ nhất là giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Australia, Pháp, Đức.

Vietjet cũng mở bán sớm nhất các đường bay TPHCM đi Hà Nội, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Yên, Nha Trang, Phú Quốc… với tổng cộng hơn 2,5 triệu ghế. Trong khi đó, Vietravel Airlines dự kiến Ttết Nguyên đán năm nay cũng tung ra thị trường 100.000 ghế trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế giai đoạn từ ngày 25/1-25/2/2024 (tức 15 tháng Chạp năm Quý Mão đến 15 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Hãng đang xúc tiến làm việc với các nhà chức trách hàng không để xin phép tăng tần suất khai thác các chặng bay chính nhằm tối đa năng lực phục vụ cao điểm tết.

Quốc Thái

 

Xem thêm: lmth.0251051a-ohc-teh-pas-ad-gnahc-ueihn-nab-om-auv-nad-neyugn-tet-yab-yam-ev/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Vé máy bay tết Nguyên đán vừa mở bán, nhiều chặng đã sắp hết chỗ ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools