Minivan, từ khi xuất hiện lần đầu tiên, đã luôn là dòng xe hướng đến tập khách hàng người dùng có gia đình. Tuy nhiên, theo thử nghiệm từ đơn vị phụ trách kiểm soát an toàn chất lượng xe mới tại Bắc Mỹ là IIHS, hàng ghế sau trên phân khúc xe này không thực sự an toàn.
IIHS, trong năm 2023, đã cập nhật tiêu chí chấm điểm của mình. Do xe mới trên thị trường hiện đã bảo vệ rất tốt người ngồi trước, các tiêu chí điểm xoay quanh khả năng bảo vệ người ngồi sau nay được đề cao hơn.
Tiêu chí kiểm tra được cập nhật từng khiến không ít SUV tại Bắc Mỹ bị hạ điểm và kết quả với MPV không ngoại lệ.
Theo tìm hiểu của IIHS, Kia Carnival, Toyota Sienna và Chrysler Pacifica đều không đạt điểm tốt ở khả năng bảo vệ người ngồi sau (chỉ đạt thang điểm vừa đủ). Trong khi đó, Honda Odyssey còn bị đánh giá kém.
Dù là xe cho gia đình, MPV không thực sự tốt để bảo vệ người ngồi sau
Bài thử của IIHS đặt hình nộm tương đương trẻ 12 tuổi vào hàng ghế sau và lao xe trực diện vào vật cản phía trước.
Để đạt điểm tốt, hình nộm trên phải không gặp chấn thương tại đầu, cổ, ngực hay đùi. Vị trí hình nộm không bị xê dịch khỏi vị trí gốc, đồng thời đầu hình nộm cũng phải có khoảng cách an toàn với lưng ghế trước.
Điểm chung của 3 trong 4 mẫu MPV được thử nghiệm là hình nộm đều bị tổn thương phần ngực vì dây an toàn có vị trí không tối ưu hoặc gây lực quá lớn. Một mình Toyota Sienna không gặp vấn đề trên nhưng dây an toàn lại trượt khỏi vị trí chằng cho phép và do đó cũng không đạt yêu cầu. Trong khi đó, hình nộm trên Honda Odyssey còn bị tổn thương đầu và cổ.
Phiên bản cập nhật giữa vòng đời của Kia Carnival hứa hẹn duy trì tính cạnh tranh của dòng MPV Hàn Quốc thêm nhiều năm.