vĐồng tin tức tài chính 365

Bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị 3-4 năm tù

2023-09-21 19:18

Chiều 21/9, Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử vụ án lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân do bị cáo Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm thực hiện.

Tại tòa, đại diện Viện kiểm sát Nhân dân TP Hồ Chí Minh cho biết, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết. Về bị cáo Đặng Anh Quân, mặc dù bị cáo cho rằng mình chỉ tuyên truyền chính sách pháp luật nhưng căn cứ vào quá trình điều tra vụ án có đủ cơ sở xác định hành vi của bị cáo đã phạm tội như cáo trạng quy kết.

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng có vai trò khởi xướng, chỉ đạo rủ rê các bị cáo tham gia, Quân tung hứng cỗ vũ tiếp thêm ý chí cho Hằng. Quân đưa thông tin xuyên tạc vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của nghệ sĩ Hoài Linh.

Các bị cáo phạm tội có tổ chức phạm tội 2 lần trở lên. Tuy nhiên xét thấy tại cơ quan cơ quan điều tra và tại tòa, các bị cáo thành thật khai nhận hành vi phạm tội. Đây là những tình tiết giảm nhẹ. Ngoài ra bà Hằng còn có nhiều bằng khen về công tác thiện nguyện.

Các bị cáo là thuộc cấp của bà Phương Hằng phạm tội mức độ giúp sức nhẹ nên xem xét dưới khung hình phạt.

Từ các quyết định trên, cơ quan công tố đề nghị bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3-4 năm tù, bị cáo Đặng Anh Quân 2-3 năm tù.

VKS đề nghị Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Mai Nhi và Huỳnh Công Tân (trợ lý của bà Phương Hằng) mỗi người 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Về dân sự, tại tòa, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Vy Oanh và Thủy Tiên rút yêu cầu bồi thường thiệt hại. Họ đề nghị HĐXX rút yêu cầu bồi thường, xem xét bồi thường theo quy định Nhà nước.

Sau khi nghe đại diện VKS đề nghị mức án 3-4 năm tù, bị cáo Nguyễn Phương Hằng cho rằng mình không đồng ý với 2 từ "lợi dụng" vì bản thân không có tư lợi.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Phương Hằng đề nghị HĐXX tạo điều kiện để thân chủ của mình được nộp một khoản tiền khắc phục hậu quả.và tuyên bị cáo Phương Hằng mức án bằng thời gian tạm giam.

Xét xử Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam Nguyễn Phương Hằng và đồng phạmXét xử Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm

VTV.vn - Vụ án được khởi tố từ tháng 3/2022, trải qua nhiều quy trình tố tụng và đến nay mới được đưa ra xét xử sơ thẩm lần đầu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.2134318112903202-ut-man-4-3-ihgn-ed-ib-gnah-gnouhp-neyugn-ab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị 3-4 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools