Đa dạng nội dung,
hình thức kích cầu
Nghiên cứu của AC Nielsen Việt Nam chỉ ra rằng khuyến mãi là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng Việt đưa ra quyết định mua hàng. Người tiêu dùng rất quan tâm đến vấn đề giá, họ luôn tìm kiếm những đơn hàng giảm giá và tham khảo, cân nhắc kỹ trước khi mua.
Còn theo ghi nhận thực tế của các doanh nghiệp kinh doanh, bán lẻ, người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu, tiết kiệm nhiều hơn do lo ngại tình hình kinh tế còn khó khăn kéo dài gây ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống. Trong xu hướng đó, các chương trình khuyến mãi, các mặt hàng giảm giá được người tiêu dùng tìm kiếm và mua sắm nhiều hơn so với trước dịch COVID-19.
Nắm bắt tâm lý này, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi lớn để chia sẻ khó khăn với khách hàng, cũng là để kích cầu tiêu dùng. Sở Công Thương, Sở Du lịch TP HCM cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi tập trung để tạo sức lan tỏa, kích thích sức mua.
Các sản phẩm thiết yếu được giảm giá mạnh tại Co.opmart, Co.opXtra
Tại các hệ thống siêu thị ở TP HCM, hàng hóa khuyến mãi được trưng bày bắt mắt, có khu vực tập trung giới thiệu những mặt hàng giảm giá sâu, theo chuyên đề để khách hàng tiện quan sát, chọn lựa.
Anh Nguyên Khanh (39 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết thời gian qua, tình hình kinh tế khó khăn, gia đình anh hạn chế mua sắm và luôn ưu tiên mua hàng có khuyến mãi. "Tôi thường đi mua sắm ở Co.opmart - xa lộ Hà Nội. Ở đó hàng hóa đa dạng, luôn có nhiều hàng giảm giá, đặc biệt là rau củ, thực phẩm tươi và đồ dùng gia đình. Đợt lễ 2-9 vừa rồi, siêu thị khuyến mãi khủng nên khách rất đông" - anh Nguyên Khanh nói.
Nhiều mặt hàng giảm giá sâu
Đại diện Saigon Co.op (sở hữu chuỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra) cho rằng tăng cường khuyến mãi chính là một trong những động lực kích cầu tiêu dùng, không chỉ hỗ trợ nền kinh tế mà còn đồng hành với người tiêu dùng. Là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op luôn hỗ trợ doanh nghiệp và khách hàng, điển hình là thông qua các chương trình siêu khuyến mãi.
Đơn cử, từ nay đến ngày 27-9, nhiều chương trình khuyến mãi nổi bật tại hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op như "Mua nhiều ưu đãi lớn". Nhiều hàng hóa được giảm sâu với giá chỉ 0 đồng, gồm bánh madu tôm Bibigo 300 g; mì Ý bò bằm Hiền Thảo 250 g; xốt dầu giấm salad ND chai 250 g; bộ rổ thau nhựa tròn TL988-18 cm; mì Mama các loại chỉ có 2.800 đồng/gói; quần đùi thun nam hay ruột gối nằm poly 40x60 cm, khăn tay Tencel organic 34x50 cm đồng giá chỉ 9.000 đồng/cái…
Hoặc chương trình "Giá sốc giảm tận gốc" với mức giảm "chạm đáy" lên đến 50% cho các sản phẩm hóa phẩm và đồ dùng. Cụ thể, quần thể thao nam PH giảm 50%, còn 59.000 đồng/cái; bột giặt Lix hương hoa 5,5 kg/nước giặt xả On1 giảm 50%; sữa tắm dê D&E White Care 1,2L giảm 50%, còn 52.000 đồng/chai; áo ngực nữ Me 4 Ladies giảm 45%, còn 99.000 đồng/cái; sản phẩm quần áo nữ các loại TK Fashion giảm 40%; kem đánh răng Bamboo Salt 140 g/Hymalaya 285 g các loại mua 1 tặng 1; nước giặt Blue chai 3 kg/túi 3,6L mua 1 tặng 1; chảo inox 304 Ticook 3 lớp xửng hấp bếp từ 28 cm/32 cm giảm 36%; bột giặt Lix Extra 5,5 kg hay nước giặt Lix đậm đặc giảm 33%...
Không chỉ thế, khách hàng có thể tận hưởng các sản phẩm giảm giá thuộc chương trình "Siêu ưu đãi" diễn ra trong 3 ngày từ 22 đến 24-9. Khi có hóa đơn mua hàng trên 300.000 đồng, khách hàng được mua các sản phẩm với mức giá giảm lên đến 42%. Có thể kể đến như nước xả vải Co.op Select túi 3,2 kg giảm còn 115.000 đồng/túi; nước giặt Co.op Select túi 3,5 kg giảm 38%; giấy vệ sinh Co.op Finest 160 g + 2 cuộn giảm 32%, còn 89.900 đồng/lốc; nước lau sàn Co.op Select 3,6L còn 46.900 đồng/bình…
Ngoài ra, chỉ còn 2 tuần đổi quà để khách hàng sở hữu ngay các sản phẩm bộ túi và hành lý phong cách Ý Tucano cùng chương trình "Đổi 2 tặng 1" với ưu đãi hấp dẫn. Hạn chót đổi quà đến hết ngày 27-9. Chi tiết vui lòng liên hệ quầy dịch vụ của hệ thống Co.opmart, Co.opXtra và Finelife trên toàn quốc.
Co.opOnline tổ chức nhiều chương trình ưu đãi
Không chỉ tổ chức chương trình "Big size big sale - Deal hời mua ngay" cho những khách hàng mua sắm trực tiếp tại siêu thị, Saigon Co.op còn ưu đãi mạnh cho khách hàng thành viên mua sắm trên trang mua sắm trực tuyến Co.opOnline.
Cụ thể, trang mua sắm trực tuyến Co.opOnline (https://cooponline.vn/) đang kết hợp cùng các thương hiệu Coca-Cola, The Pizza Company, Heineken tặng khách hàng hàng ngàn voucher trị giá 30.000 đồng, 50.000 đồng tùy theo trị giá hóa đơn mua hàng. Các mặt hàng thiết yếu như mì gói, bún bò gói, hủ tiếu gói, nước ép trái cây, nước uống sữa trái cây, bột ngũ cốc dinh dưỡng, gạo thơm ST Co.op Finest, gạo nếp cái hoa vàng Co.op Select, bún khô Co.op Select… giảm giá từ 8% - 10%/sản phẩm, khi mua từ 2 sản phẩm cùng loại trở lên giá tiếp tục được giảm thêm từ 20% - 30%.
TRÚC MY
Xem thêm: mth.83775727112903202-gnod-0-elas-nas-artxpooc-av-trampooc-id/et-hnik/nv.moc.dln