vĐồng tin tức tài chính 365

Olympic Việt Nam đi tiếp ở Asiad 19 trong trường hợp nào?

2023-09-22 13:37
Thanh Nhàn (15) cùng Olympic Việt Nam trong trận đấu với Olympic Iran - Ảnh: ĐỨC KHUÊ

Thanh Nhàn (15) cùng Olympic Việt Nam trong trận đấu với Olympic Iran - Ảnh: ĐỨC KHUÊ

Theo điều lệ môn bóng đá nam Asiad 19, 2 đội dẫn đầu ở 6 bảng và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 5 bảng (bảng C không tính do chỉ có 2 đội) sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Cánh cửa hẹp 

Ngoại trừ bảng C chưa khởi tranh và bảng D (3 đội) mới chỉ trải qua 1 lượt trận, 4 bảng còn lại đều đã thi đấu 2 trong 3 lượt trận.

Theo đó, 5 đội đứng thứ ba tạm thời bao gồm Olympic Thái Lan, Indonesia, Qatar, Việt Nam và Myanmar. Trong đó, Olympic Việt Nam đang đứng thứ 4 - đồng nghĩa với suất đi tiếp.

Nhưng mọi thứ có thể thay đổi sau lượt trận cuối cùng nếu như thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành kết quả không tốt trong trận cuối với Saudi Arabia, còn các đối thủ đều có kết quả thuận lợi.

Trực tiếp là với trận Olympic Myanmar - Ấn Độ ở lượi cuối bảng A vào ngày 24-9 tới. Nếu trận đấu này có kết quả hòa, trong khi Olympic Việt Nam thua Olympic Saudi Arabia, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bị loại khi không có điểm nào so với 1 điểm của đối thủ.

Ngay cả khi trận đấu này có kết quả thắng - thua, Olympic Việt Nam cũng gặp bất lợi nếu như thua đậm đối thủ mạnh Olympic Saudi Arabia trong trận cuối cùng. Bởi hiện tại, Olympic Myanmar, Ấn Độ và Việt Nam đều đang có hiệu số bàn thắng thua là -4.

Olympic Việt Nam (áo đỏ) liệu có vượt qua vòng bảng Asiad 19? Ảnh: ĐỨC KHUÊ

Olympic Việt Nam (áo đỏ) liệu có vượt qua vòng bảng Asiad 19? Ảnh: ĐỨC KHUÊ

Olympic Việt Nam phải có điểm trước Saudi Arabia

Do đó, muốn chắc chắn giành vé vào vòng 16 đội, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải hòa hoặc thắng trước Olympic Saudi Arabia.

Nếu thắng, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ giành vé chính thức như 1 trong 2 đội đầu bảng. Còn nếu hòa, Olympic Việt Nam sẽ giành vé dành cho 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở 5 bảng.

Nói về cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng không hề đơn giản sau khi thua Olympic Iran 0-4.

Ông nói: "Tôi nghĩ chúng ta vẫn còn cơ hội đi tiếp tại Asiad 19. Tôi đã xem trận Olympic Saudi Arabia hòa Iran 0-0. Thực tế, Olympic Iran vẫn chơi tốt hơn, nhưng Olympic Saudi Arabia cũng rất mạnh. Dù vậy, bóng đá cũng khó nói trước điều gì. Đến thời điểm này, Olympic Iran chắc chắn đã có mặt tại vòng 16 đội. Chúng ta vẫn còn cơ hội, nhưng sẽ không đơn giản".

Olympic Việt Nam thua Iran 0-4 ở trận thứ hai tại AsiadOlympic Việt Nam thua Iran 0-4 ở trận thứ hai tại Asiad

Ngày 21-9, Olympic Việt Nam đã thua đậm 0-4 trước Olympic Iran ở lượt thứ hai bảng B môn bóng đá nam Asiad 19.

Xem thêm: mth.53331501122903202-oan-poh-gnourt-gnort-91-daisa-o-peit-id-man-teiv-cipmylo/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Olympic Việt Nam đi tiếp ở Asiad 19 trong trường hợp nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools