vĐồng tin tức tài chính 365

Đội Công đoàn Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định hú vía ngày đầu ra quân

2023-09-22 14:50
Mở màn Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 khu vực Nghệ An là ba trận đấu rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Mở màn Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 khu vực Nghệ An là ba trận đấu rượt đuổi tỉ số đầy kịch tính - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Sáng 22-9, vòng loại khu vực 3 Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 chính thức khởi tranh tại Nghệ An. Các trận thi đấu trên sân bóng Trường Đại học Vinh.

Đúng như kỳ vọng về một vòng loại có chất lượng chuyên môn cao trên miền đất đã sản sinh ra nhiều nhân tài cho bóng đá Việt Nam, ba trận mở màn giải đều là những cuộc rượt đuổi tỉ số kịch tính. Bất chấp thời tiết nắng nóng trên 34 độ C.

Công đoàn Nghệ An dứt điểm như... U23 Việt Nam

Ở trận đấu đầu tiên giữa Công đoàn Nghệ An và Công đoàn Hà Nam, đội chủ nhà có khởi đầu tốt với hai cầu thủ cầm nhịp Phạm Ngọc Hoành (số 3) và Đặng Trung Kiên (18) làm tốt nhiệm vụ điều tiết lối chơi.

Tuy kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận trong 10 phút đầu, triển khai tấn công nhanh với các pha ban bật tanh tách, nhưng Công đoàn Nghệ An mắc phải vấn đề y đúc đội tuyển U23 Việt Nam. Đó là khả năng dứt điểm đi thẳng... lên trời, hoặc tung lưới... sau khung thành.

Phải đến phút 13 sau hàng loạt tình huống hãm thành, Công đoàn Nghệ An mới thành công chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng do công của Tạ Xuân Hùng (số 12). Sau đó ở các phút 23 và 30+1, Nguyễn Đình Linh (10) lập cú đúp để kết thúc hiệp 1 với tỉ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Nghệ.

Công đoàn Hà Nam (áo hồng) ăn mừng khi gỡ hòa 3-3 trước Công đoàn Nghệ An - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Công đoàn Hà Nam (áo hồng) ăn mừng khi gỡ hòa 3-3 trước Công đoàn Nghệ An - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Bước sang hiệp 2, đội Công đoàn Nghệ An có nhiều sự thay đổi nhằm dưỡng sức cho trận đấu vào buổi chiều cùng ngày gặp đối thủ mạnh là Công đoàn Nam Định.

Chính điều này khiến lối chơi kiểm soát bóng của họ mất đi sự chặt chẽ và bị đối thủ Công đoàn Hà Nam khai thác triệt để với 2 bàn rút ngắn tỉ số chỉ trong 2 phút. Ghi bàn lần lượt là Hoàng Trung Hiếu (10, 40') và Phạm Quốc Toàn (19, 42'). 

Hưng phấn tăng cao, Công đoàn Hà Nam tiếp tục có bàn gỡ hòa 3-3 ở phút 56 do công của đội trưởng Phạm Quốc Toàn. Đây là mẫu tiền đạo cắm có sức tì đè lại còn "thuận chân nghịch" rất lợi với những cú sút chéo góc.

Nhưng Công đoàn Nghệ An cho thấy họ không dễ bắt nạt. Toàn đội nhanh chóng sốc lại tinh thần, chỉ một phút ngay sau khi bị gỡ hòa Hoàng Văn Hùng (9) đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 4-3.

Ở những phút còn lại, Công đoàn Hà Nam dù nỗ lực thi đấu nhưng thể lực đã bị bào mòn và chịu thua chung cuộc với 5-3 khi vào phút bù giờ cuối cùng 60+3, Nguyễn Thành Vinh (24) ghi bàn ấn định tỉ số cho đội Công đoàn Nghệ An.

Nguyễn Thành Vinh (24) ghi bàn ấn định tỉ số cho đội Công đoàn Nghệ An - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Nguyễn Thành Vinh (24) ghi bàn ấn định tỉ số cho đội Công đoàn Nghệ An - Ảnh: HOÀNG TÙNG

Phát biểu sau trận, HLV Lê Quang Thi của đội Công đoàn Nghệ An chia sẻ: "Đối thủ Công đoàn Hà Nam là đội bóng trẻ, khỏe và thi đấu đoàn kết. Chúng tôi không thi đấu chủ quan, nhưng vì lúc thay người, cầu thủ vào sân không bắt nhịp kịp với trận đấu nên bị gỡ hòa. Sau đó anh em sốc lại tinh thần nên đã giành chiến thắng chung cuộc.

Chúng tôi tính toán bảo quản lực lượng để dành cho trận đấu vào buổi chiều với đội rất hay là Công đoàn Nam Định. Cũng vì từ lâu Nam Định là cái nôi bóng đá ở miền Bắc. Không thể xem nhẹ họ được".

Công đoàn Ninh Bình, Nam Định nhọc nhằn thắng Thanh Hóa, Công an nhân dân

Ở trận đấu thứ 2 của buổi sáng 22-9, Công đoàn Ninh Bình gây ấn tượng với lối chơi tổ chức tốt trước đối thủ Công đoàn Thanh Hóa.

Đội bóng đến từ vùng đất cố đô Hoa Lư sở hữu trục dọc có kỹ thuật tốt là trung vệ Bùi Việt Hùng (số 6), tiền vệ kiến thiết Đào Đức Quảng (12) và tiền đạo Đỗ Minh Tú (10). Ngoài ra còn có chạy biên trái đội phó Lê Văn Duyệt (17) trong vai trò hô hào, động viên anh em thi đấu trên sân.

Công đoàn Ninh Bình (áo xanh dương, phải) thi đấu với các pha phối hợp sắc nét hơn Công đoàn Thanh Hóa - Ảnh: H.TÙNG

Công đoàn Ninh Bình (áo xanh dương, phải) thi đấu với các pha phối hợp sắc nét hơn Công đoàn Thanh Hóa - Ảnh: H.TÙNG

Công đoàn Ninh Bình thi đấu lấn lướt với ba bàn thắng lần lượt do công của Đỗ Minh Tú (10, 19'), Trần Văn Quyền (18, 25') và Bùi Việt Hùng (6, 32'). Đội Công đoàn Thanh Hóa cũng nỗ lực có bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút 25 bởi Hoàng Ngọc Nam (15).

Những tưởng Công đoàn Ninh Bình sẽ có chiến thắng nhẹ nhàng thì bất ngờ đã xảy ra khi Công đoàn Thanh Hóa tung vào sân Nguyễn Hữu Dinh (25). Tiền đạo có vóc người nhỏ cùng kiểu "đầu lính 3 phân", trông hao hao giống chân sút Chichariro của Man Utd và cũng sở hữu khả năng săn bàn, dứt điểm trong tư thế y hệt.

Ở các phút 55 và 56, Hữu Dinh liên tiếp có 2 pha đánh đầu khó trong tư thế ngang và quay lưng với khung thành để gỡ hòa thành công 3-3 cho Công đoàn Thanh Hóa.

Bốn phút cuối trận diễn ra rất căng thẳng. Đội thể hiện được bản lĩnh đúng lúc là Công đoàn Ninh Bình với bàn thắng của đội phó Lê Văn Duyệt (17), ấn định chiến thắng 4-3 ngay vào phút cuối cùng của trận.

Tiền đạo Hữu Dinh của Công đoàn Thanh Hóa thi đấu biến ảo, làm khổ trung vệ đội trưởng Bùi Việt Hùng của Công đoàn Ninh Bình - Ảnh: H.TÙNG

Tiền đạo Hữu Dinh của Công đoàn Thanh Hóa thi đấu biến ảo, làm khổ trung vệ đội trưởng Bùi Việt Hùng của Công đoàn Ninh Bình - Ảnh: H.TÙNG

Ở trận đấu cuối cùng của buổi sáng 22-9, Công đoàn Nam Định và Công đoàn Công an nhân dân cống hiến trận đấu chất lượng chuyên môn cao nhất và cũng là cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn cho những khán giả có mặt tại sân bóng Trường Đại học Vinh, Nghệ An.

Phút thứ 3, Công đoàn Nam Định mở tỉ số do công Nguyễn Tiến Hiệp (12). Ba phút sau, Công đoàn Công an nhân dân gỡ 1-1 bởi Chu Quang Tiên (23). Phút 19, Nam Định lại dẫn 2-1 do công Nguyễn Việt Dũng (14). Nhưng ở phút 24 và 30, lần lượt Nguyễn Trung Ngọc (25), Cao Việt Hoàng (9) gỡ hòa và nâng tỉ số lên 3-2 cho Công đoàn Công an nhân dân.

Bước sang hiệp 2, Công đoàn Nam Định ổn định lại lối chơi nên đã có thêm 2 bàn thắng cũng của Tiến Hiệp và Việt Dũng để khép lại trận đấu nhọc nhằn với chiến thắng 4-3 trước Công đoàn Công an nhân dân.

Thở phào nhẹ nhõm sau trận, HLV Đặng Hải Hưng - Công đoàn Nam Định, cho biết: "Tôi có hơi căng thẳng khi đội bị gỡ hòa. Lúc chúng tôi dẫn lại 4-3, cảm giác thời gian trôi rất lâu, hồi hộp vì anh em trong sân cũng đuối rồi. Sau trận, khi có chiến thắng chung cuộc mới vỡ òa cảm xúc".

Công đoàn Nam Định (áo vàng) có chiến thắng nhọc nhằn trước Công đoàn Công an nhân dân - Ảnh: H.TÙNG

Công đoàn Nam Định (áo vàng) có chiến thắng nhọc nhằn trước Công đoàn Công an nhân dân - Ảnh: H.TÙNG

Vào lúc 15h30 chiều nay, vòng loại khu vực 3 Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 sẽ tiếp tục diễn ra trên sân bóng Trường Đại học Vinh.

Cụ thể vào lúc 15h30 sẽ có trận Công đoàn Công an nhân dân gặp Công đoàn Hà Nam, Công đoàn Nam Định gặp Công đoàn Nghệ An. Vào lúc 17h sẽ là trận Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Thanh Hóa.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 - National Worker's Football Championship 2023 do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, báo Tuổi Trẻ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức. Vietnews Media là đơn vị vận hành giải đấu.

Giải đấu diễn ra vòng bảng tại 8 khu vực trên cả nước từ tháng 9 đến tháng 10-2023. 8 đội vô địch vòng bảng sẽ giành quyền vào đấu vòng chung kết dự kiến diễn ra tháng 11-2023 tại Bình Dương. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên tới 840 triệu đồng và nhiều hiện vật giá trị.

Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 có sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhãn hàng: Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO); Nhãn hàng nước tăng lực Rockstar; Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op); Nhãn hàng nước điện giải Revive; Công ty cổ phần Động Lực; Tổng công ty Viglacera.

Đội Công đoàn Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định hú vía ngày đầu ra quân - Ảnh 10.

Khởi tranh Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 khu vực Nghệ AnKhởi tranh Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 khu vực Nghệ An

Từ ngày 22 đến 24-9, vòng loại khu vực 3 Giải vô địch bóng đá công nhân toàn quốc 2023 sẽ diễn ra tại sân bóng Trường đại học Vinh, Nghệ An.

Xem thêm: mth.32070753122903202-nauq-ar-uad-yagn-aiv-uh-hnid-man-hnib-hnin-na-ehgn-naod-gnoc-iod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đội Công đoàn Nghệ An, Ninh Bình, Nam Định hú vía ngày đầu ra quân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools