Với kết quả này, 8 tháng PNJ đã hoàn thành 64,4% kế hoạch lợi nhuận năm 2023. Trong đó, riêng tháng 8/2023, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2.303 tỷ đồng và 76 tỷ đồng.
Về hoạt động kinh doanh theo từng kênh, đại diện PNJ chia sẻ, doanh thu trang sức bán lẻ 8 tháng năm 2023 giảm 10,1% so với cùng kỳ năm 2022 do phải đối mặt với nhiều thách thức từ yếu tố thị trường. Tuy nhiên, nhờ vào việc đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả, PNJ vẫn kiểm soát được mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ thấp hơn so mức giảm của thị trường chung.
Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 8 tháng giảm 31,6% so với cùng kỳ năm 2022, còn doanh thu vàng 24K tăng 5,9%.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 8 tháng đầu năm 2023 đạt 18,6% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022), mức cải thiện biên lợi nhuận gộp so với cùng kỳ được duy trì và nằm trong mức kỳ vọng của Công ty.
Trong khi đó, tổng chi phí hoạt động giảm 1,6% so với cùng kỳ, tỷ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 58,5% năm 2022 lên mức 59,1% năm 2023 do sự thu hẹp của doanh thu. Đồng thời, Công ty vẫn duy trì những hoạt động đầu tư cho sự phát triển dài hạn.
Tính đến cuối tháng 8/2023, hệ thống PNJ có 387 cửa hàng độc lập, bao gồm 374 cửa hàng PNJ Gold, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ , 2cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.