vĐồng tin tức tài chính 365

Barcelona sợ mất Xavi

2023-09-23 13:16

Kể từ khi đảm nhận vị trí HLV trưởng lần đầu vào tháng 11-2021 để thay thế Ronald Koeman, huyền thoại của Barca đã tạo ra một sự thay đổi ấn tượng trong tình hình của đội bóng khổng lồ xứ Catalan.

Trong mùa giải đầu tiên dưới sự hướng dẫn của Xavi vào năm sau, ông đã đưa Blaugrana lên đỉnh bảng La Liga lần đầu tiên sau 4 năm. Hiện tại, sau 6 trận đấu trong mùa giải mới, Barca vẫn chưa thua, với năm trận thắng, bao gồm trận ra mắt ở UEFA Champions League tại sân nhà trước Royal Antwerp vào giữa tuần.

Trong gần 100 trận đấu dưới sự dẫn dắt của mình ở các giải đấu khác nhau - cụ thể là 96 trận – cựu chiến lược gia của Al Saad đã thắng 60 trận và thua 19 trận. Chưa đầy hai năm cầm quân, Xavi đã giành được 2 danh hiệu và phát triển nhiều tài năng từ La Masia.

Xavi-contrack-1.png
HLV Xavi mang về nhiều thành công cho Barcelona chỉ trong một thời gian ngắn. Ảnh: GETTY.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã cho ra mắt tới 12 cầu thủ từ học viện La Masia nổi tiếng của CLB, nơi Messi của Inter Miami từng theo học, bao gồm Lamine Yamal, chân sút đã thích nghi với bóng đá chuyên nghiệp một cách xuất sắc.

CLB đã thưởng cho HLV này bằng cách gia hạn hợp đồng đến năm 2025. Nhưng thực tế Barcelona sợ mất Xavi nhiều hơn, sau những rắc rối từ đầu mùa giữa ông và các lãnh đạo mới của đội bóng. Tân Giám đốc thể thao Deco bị cho là can thiệp quá nhiều vào tình hình nhân sự của Barca, thậm chí là phủ quyết một số gợi ý của HLV Xavi.

Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa họ nhanh chóng bị khỏa lấp. Mới đây, trước việc gia hạn hợp đồng với Xavi trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi, Deco đã lên tiếng giải tỏa mọi thắc mắc và hết lời ca ngợi huyền thoại của Barca.

barca-win.jpg
Barca đang có chuỗi trận thăng hoa ở La Liga. Ảnh: GETTY.

“Xavi đã giành được gia hạn hợp đồng. Anh ấy dũng cảm chọn một dự án khó khăn vào thời điểm rất ngặt nghèo của đội bóng. Xavi có lòng can đảm và trên hết, anh ấy thực sự muốn giúp Barcelona viết thêm một câu chuyện mới. Tôi tin Xavi sẽ thành công” – Giám đốc thể thao Deco bày tỏ.

Cuối cùng, HLV Xavi đã chọn ký hợp đồng mới tại Camp Nou vào ngày 22-9, với sự hiện diện của Chủ tịch Joan Laporta và các quan chức hàng đầu của Barca.

Đội bóng lớn xứ Catalan đang có một khởi đầu xuất sắc trong mùa giải 2023-2024 của họ. Sau trận hòa 0-0 trước Getafe ở vòng đầu tiên của La Liga, Barca đã thắng liên tiếp năm trận đấu kế tiếp ở các giải đấu khác nhau.

Xavi-contrack-2.png
Giám đốc thể thao Deco đã hóa giải mâu thuẫn với HLV Xavi. Ảnh: GETTY.

Đội bóng của Xavi đã đánh bại Cadiz 2-0 trên sân nhà, thắng 4-3 trước Villarreal và 2-1 trước Osasuna, trước khi đánh bại Real Betis 5-0. Chiến thắng 5-0 khác đến sau đó, lần này là trước Royal Antwerp trong đấu trường Champions League, khi Barca mở màn chiến dịch châu Âu một cách ấn tượng.

Trận tiếp theo của Blaugrana là một cuộc chạm trán tại sân nhà khác - gặp Celta Vigo vào ngày 23-9, trước khi họ đối đầu với chủ nhà Mallorca 3 ngày sau. Với 4 chiến thắng trong 5 trận đấu, Barca chỉ xếp sau đội đầu bảng và đối thủ truyền kiếp Real Madrid (15 điểm) trên bảng xếp hạng.

Messi lên kế hoạch sinh con gái

Messi lên kế hoạch sinh con gái

(PLO)- Trong cuộc trò chuyện thoải mái với nghệ sĩ hài và người dẫn chương trình nổi tiếng Migue Granados, ngôi sao Lionel Messi đã chia sẻ thật lòng về nhiều chủ đề, trong đó anh bày tỏ tình yêu thương vợ con vô bờ bến.

MINH KHÁNH

Xem thêm: lmth.709257tsop-ivax-tam-os-anolecrab/nv.olp

“Barcelona sợ mất Xavi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools