vĐồng tin tức tài chính 365

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp và làm việc với ông Choi Yuongsam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam

2023-09-24 04:14

Tại buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chúc mừng ông đã được Chính phủ Hàn Quốc đề cử đảm nhận cương vị Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam và tin tưởng trong nhiệm kỳ của mình, ông Choi Youngsam sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự phát triển tốt đẹp của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

image

Quang cảnh buổi tiếp

Thống đốc đánh giá quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Hàn Quốc và Việt Nam đang phát triển không ngừng trên mọi mặt. Hàn Quốc là một trong những đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam trên cả phương diện thương mại và đầu tư. Tương xứng với mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia, quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trong lĩnh vực ngân hàng thời gian qua cũng đã được tăng cường mạnh mẽ trên cơ sở sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ hai nước. Đến nay, NHNN đã thiết lập khuôn khổ hợp tác tương đối toàn diện với các cơ quan quản lý ngân hàng của Hàn Quốc, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác giữa hệ thống tổ chức tín dụng hai nước. Trên cơ sở đó, các ngân hàng, tổ chức tài chính Hàn Quốc tại Việt Nam đang hoạt động hiệu quả và tuân thủ luật pháp Việt Nam, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ thương mại, đầu tư song phương Việt Nam - Hàn Quốc.

image

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Thống đốc

Tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ về công tác điều hành chính sách tiền tệ, quản lý thị trường ngoại hối của NHNN trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa nhằm mục tiêu kiểm soát lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, tạo môi trường kinh doanh ổn định cho doanh nghiệp nói chung trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng mong Đại sứ Choi Youngsam truyền tải thông điệp nói trên tới các nhà đầu tư Hàn Quốc để yên tâm đầu tư tại Việt Nam.

Nhân buổi gặp, Đại sứ Choi Youngsam đã chúc mừng Thống đốc NHNN được Tạp chí Tài chính Toàn cầu vinh danh là một trong 03 Thống đốc NHTW tốt nhất theo xếp hạng A+. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam luôn sẵn sàng tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, thúc đẩy hơn nữa hoạt động hợp tác giữa NHNN và các đối tác Hàn Quốc nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực liên quan, đặc biệt là các lĩnh vực mà Hàn Quốc có thế mạnh như công nghệ tài chính, chuyển đổi số ngành Ngân hàng… đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được ủng hộ, tạo điều kiện đối với hiện diện của các ngân hàng, tổ chức tài chính Hàn Quốc tại Việt Nam.

Ghi nhận ý kiến của Đại sứ Choi Youngsam, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao vai trò của các định chế tài chính nước ngoài, trong đó có Hàn Quốc, đối với sự phát triển của hệ thống ngân hàng Việt Nam. Thống đốc khẳng định, NHNN luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các ngân hàng Hàn Quốc hoạt động hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho quan hệ thương mại và đầu tư song phương, cũng như góp phần phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

HTQT

Xem thêm: 906575VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp và làm việc với ông Choi Yuongsam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools