vĐồng tin tức tài chính 365

Bánh trung thu để bán cho ai?

2023-09-25 07:05

Bánh trung thu “mua 1 tặng 2”, thậm chí là “mua 1 tặng 3, tặng 4”… là tình trạng khuyến mãi “đại hạ giá” tại các quầy bánh từ nhiều năm nay mà người tiêu dùng đã quá quen thuộc mỗi khi dịp Trung thu đến gần. 

Dù “đại hạ giá”, nhưng các quầy bánh trung thu được bày bán trên các tuyến phố vẫn đìu hiu, ế ẩm. Có nhiều lý do, nhưng lý do chính là giá bán quá đắt, thậm chí là “xa xỉ” so với khả năng của đông đảo người lao động. 1 hộp bánh trung thu có thương hiệu, bao bì bắt mắt, sang trọng, với giá lên đến vài triệu đồng, thì liệu có bao nhiêu người thực sự dám bỏ tiền ra ăn? Còn với những nhãn hiệu thông thường, giá mỗi chiếc bánh bán lẻ cũng hơn 100.000 đồng, bao nhiêu trẻ em đủ tiền để mua?

Tiếng là “đại hạ giá”, khuyến mãi “khủng” nhưng thực chất không hề rẻ, bởi giá đã được đẩy lên quá cao trước đó. Thậm chí, có cửa hàng còn tráo các loại bánh giá rẻ hơn khi bán cho khách.

 

Một doanh nghiệp kinh doanh bánh trung thu chia sẻ trên báo rằng, dù lượng bánh trung thu năm nay bán ra không “mạnh” như nhiều năm trước, nhưng doanh nghiệp vẫn “sống” được nhờ bán qua kênh doanh nghiệp và những người mua bánh để biếu tặng.

Điều đó cho thấy, bánh trung thu hiện được làm ra với mục đích chính là để bán cho khách hàng mua làm quà biếu, đổi chác, quan hệ… chứ không phải để phục vụ cho các cháu thiếu nhi nhân ngày tết thiếu nhi như mục đích và ý nghĩa vốn có từ bao đời. 

Với kiểu kinh doanh như trên, chiếc bánh trung thu và dịp tết Trung thu dường như đang mất dần ý nghĩa tốt đẹp của nó - là món quà dành cho trẻ em trong ngày tết trẻ em. 

Nhìn những dòng chữ “Bánh trung thu đại hạ giá, mua 1 tặng 2, tặng 3, tặng 4”… tôi ước ao có những doanh nghiệp làm ra những chiếc bánh trung thu bán với giá cả hợp lý, vừa với túi tiền của đại đa số người dân, thì chắc sẽ không cần phải “đại hạ giá” gây phản cảm và đánh mất ý nghĩa của chiếc bánh như hiện nay.

Nguyễn Đước

Xem thêm: lmth.5281051a-ia-ohc-nab-ed-uht-gnurt-hnab/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Bánh trung thu để bán cho ai? ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools