vĐồng tin tức tài chính 365

Philippines tìm giải pháp giảm giá gạo

2023-09-25 08:22

Thư ký NEDA Arsenio M. Balisacan và Bộ trưởng Tài chính Philippines Benjamin E. Diokno đã đề xuất giảm thuế nhập khẩu gạo như một giải pháp tiềm năng. Theo đó, thuế nhập khẩu gạo đang ở mức 35% có thể được giảm xuống khoảng từ 0% đến 10% cho các nước trong ASEAN và những nước được đối xử tối huệ quốc.

Cơ quan này nhấn mạnh sự cần thiết phải xem xét giảm thuế trong bối cảnh giá gạo thế giới đang tăng mạnh, nhằm ngăn chặn tác động bất lợi đến giá bán lẻ, bán buôn và giá tại nông trại.

NEDA đang theo dõi chặt chẽ giá gạo toàn cầu và khối lượng xuất khẩu của các nước xuất khẩu gạo lớn. Việc Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo gần đây và áp lực từ các nước như Việt Nam, Thái Lan góp phần đẩy giá gạo toàn cầu tăng cao. Hiện tượng El Niño cũng có thể đóng một vai trò trong việc tăng giá gạo toàn cầu.

Người đứng đầu NEDA nói thêm rằng: “Có nhiều lựa chọn, chẳng hạn như giảm thuế trong khi giá gạo trên thế giới đang tăng. Các nước xuất khẩu như Thái Lan và Việt Nam cũng muốn bảo vệ người dân địa phương khỏi áp lực bên ngoài và họ cũng có thể giảm xuất khẩu. Đây là những nguyên nhân khiến giá gạo trên thị trường toàn cầu tăng cao”.

Trong một động thái liên quan, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để ổn định giá các mặt hàng nông sản, trong đó có gạo. Chính phủ của ông sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ việc nhập khẩu bất hợp pháp các sản phẩm nông nghiệp vào nước này.

Giá gạo thế giới chưa có dấu hiệu giảmGiá gạo thế giới chưa có dấu hiệu giảm

VTV.vn-Giá gạo tại các nước xuất khẩu chính, bao gồm Thái Lan, Việt Nam, đã tăng khoảng 20% kể từ khi Ấn Độ hạn chế xuất khẩu 1 số loại gạo, khiến nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.28005318142903202-oag-aig-maig-pahp-iaig-mit-senippilihp/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Philippines tìm giải pháp giảm giá gạo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools