Ông Phạm Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT PJICO cho biết, trong chiến lược số hóa, kênh bảo hiểm trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của PJICO, đặc biệt trước bối cảnh bùng nổ của thương mại điện tử và nhu cầu mua sắm của khách hàng qua internet ngày càng tăng.
PJICO là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tiên phong trong triển khai bán bảo hiểm trực tuyến từ những năm 2014 và cũng đã gặt hái được những thành công nhất định.
Tuy nhiên, đó mới chỉ là những bước đi ban đầu, để kênh bảo hiểm trực tuyến thực sự phát triển, PJICO cần đầu tư mạnh cho hệ thống công nghệ thông tin và quan trọng hơn là tạo ra một “hệ sinh thái” bao gồm những tính năng, tiện ích khác biệt, những sản phẩm, dịch vụ ưu việt dành riêng cho kênh này.
Chính vì vậy, nhằm nâng cấp và phát triển toàn diện kênh bán tiềm năng này, PJICO và SFMI – Công ty bảo hiểm số 1, đồng thời cũng dẫn đầu về doanh thu kênh bán trực tuyến tại thị trường Hàn Quốc đã chính thức khởi động dự án “Tư vấn định hướng và lộ trình cho giải pháp trực tuyến”. PJICO mong muốn SFMI sẽ đưa ra các giải pháp tối ưu nhất, tạo đột phá về kênh bán trực tuyến cho PJICO trong thời gian tới.
SFMI hiện đang nắm giữ 20% cổ phần của PJICO, và là cổ đông lớn thứ 2 sau Tập đoàn Xăng dầu Petrolimex. Cam kết hỗ trợ kỹ thuật cho PJICO trên các lĩnh vực nghiệp vụ trọng yếu, phát triển thị trường và đổi mới công nghệ thông tin… cũng là một trong những chiến lược quan trọng nhất mà SFMI đã cam kết khi trở thành cổ đông của PJICO.