Sáng 27-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP HCM phối hợp cùng UBND quận 6 và các sở ban ngành liên quan khai mạc Tuần lễ sinh vật cảnh TP HCM năm 2023 tại Công viên Bình Phú, quận 6.
Sự kiện quy tụ 100 gian hàng đến từ 80 đơn vị của TP HCM và một số tỉnh thành lân cận, tăng 25% so với chương trình năm 2022.
Nhiều lĩnh vực, nhóm sản phẩm được trưng bày, giới thiệu như: cây kiểng, cá cảnh, động vật cảnh, thức ăn cho thú cưng/cá cảnh, các trang thiết bị, vật tư phục vụ ngành sinh vật cảnh…
Một gian hàng thú cưng thu hút khá đông khách tham quan từ sáng sớm
Đặc biệt, sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của 9 gian hàng thú cưng (tăng 7 gian hàng so với năm 2022), 1 gian hàng chim săn mồi.
Ban tổ chức còn bố trí 1 khu vực cho các doanh nghiệp, cơ sở chẩn đoán, chăm sóc và phòng chữa bệnh cho thú cưng, nhận khám chữa bệnh miễn phí cho thú cưng trong 5 ngày diễn ra sự kiện.
Các loại chim săn mồi đươc giới thiệu tại sự kiện
Ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP HCM), cho biết thông qua Tuần lễ sinh vật cảnh TP HCM năm 2023, TP HCM mong muốn thúc đẩy hoạt động của chương trình phát triển nông nghiệp đô thị và giới thiệu sinh vật cảnh đến đông đảo người tiêu dùng TP HCM.
Không chỉ giới thiệu các loại sinh vật cảnh, Tuần lễ sinh vật cảnh TP HCM năm 2023 còn giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao
"Trong các năm gần đây, ngành sinh vật cảnh TP HCM phát triển khá mạnh, đặc biệt là hoa, cây cảnh và các cảnh. TP HCM hướng tới đẩy mạnh phát triển hoa cây cảnh, cá cảnh và đang triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và tiếp cận ứng dụng công nghệ cao nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm sinh vật cảnh TP, đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu" – ông Hợi nói.
Các loại hoa lan giá "mềm" luôn có sức hút lớn
Sự kiện này cũng chính thức kích hoạt đợt cao điểm sản xuất của nhiều nhà vườn, hợp tác xã, doanh nghiệp chuẩn bị cho đơn hàng cuối năm, kỳ vọng có nhiều khởi sắc.
Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm chủ lực, phổ biến, các doanh nghiệp/nhà vườn còn mang những sản phẩm mới nhất đến giới thiệu với khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới.
Trong đó, các sản phẩm có giá bình dân, từ vài chục ngàn đồng đến trên 100.000 đồng được giới thiệu khá nhiều và thu hút khách mua.
Một số hình ảnh tại sự kiện