vĐồng tin tức tài chính 365

Lăng kính chứng khoán 29/9: Rủi ro trong ngắn hạn vẫn hiện hữu

2023-09-29 06:23

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Asean SC: Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục biến động với biên độ lớn trong phiên 29/9 khi lượng lớn cổ phiếu bắt đáy về tài khoản. Mặc dù vậy, những pha rung lắc là cần thiết giúp VN-Index xác nhận lại vùng đáy ngắn hạn 1.140 -1.150 điểm trước khi hồi phục về quanh ngưỡng 1.175 điểm.

Rủi ro trong ngắn hạn vẫn hiện hữu, nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng, hạn chế mua đuổi cổ phiếu, tận dụng các nhịp hồi phục để cơ cấu lại danh mục và chờ đợi tín hiệu tích cực của thị trường để gia tăng vị thế đối với các cổ phiếu hoàn thành những mô hình tăng giá đáng tin cậy.

Chứng khoán PSI: Đồ thị kỹ thuật của VN-Index là một cây nến Hammer cùng bóng nến dưới dài cho thấy lực cầu sẵn sàng gia nhập khi chỉ số lùi xuống giảm điểm. Tuy nhiên, mốc điểm 1.160 hiện tại vẫn đang là mốc điểm kháng cự của VN-Index. Thanh khoản cũng ở mức thấp và dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý thận trọng từ giới đầu tư.

Khuyến nghị phù hợp hiện tại là nên quan sát diễn biến của thị trường, tránh bán tháo cổ phiếu trong hoảng loạn và chỉ hạ tỉ trọng cổ phiếu tại những nhịp hồi phục kỹ thuật của thị trường.

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index hồi phục mạnh trong phiên chiều cho thấy một bộ phần nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý rất tích cực, bất chấp khối ngoại đã quay trở lại đà bán ròng. Tuy nhiên, thị trường hồi phục với volume nhỏ cùng thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy dòng tiền của nhóm nhà đầu tư lớn chưa thực sự tham gia vào phiên hồi phục này.

Thị trường qua đó vẫn nằm ở vùng đáy và chưa xác nhận tạo đáy thành công. Nhà đầu tư đã mua thăm dò các mã thuộc nhóm theo khuyến nghị tiếp tục từ phiên trước tiếp tục nắm giữ danh mục, chưa tăng tỉ trọng cổ phiếu.

Tin vắn chứng khoán

- Chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương biến động nhẹ ngoại trừ phiên giảm mạnh của thị trường Nhật Bản. Chỉ số Nikkei 225 mất 1,48% do lãi suất trái phiếu kho bạc tăng gây áp lực lên các cổ phiếu công nghệ. Sự không chắc chắn trước báo cáo lạm phát vào thứ Sáu cũng khiến tâm lý của giới đầu tư Nhật Bản chịu áp lực. 

- Trong báo cáo mới nhất của UBS, chỉ có hai thành phố là Zurich và Tokyo vẫn nằm trong danh mục “rủi ro bong bóng,” đánh dấu mức giảm mạnh so với chín thành phố cách đây một năm.

Theo báo cáo Chỉ số bong bóng bất động sản toàn cầu 2023 do ngân hàng UBS tổng hợp, đà tăng lạm phát và lãi suất trên toàn cầu trong hai năm qua đã giúp giảm bớt tình trạng mất cân đối về giá trên thị trường nhà ở tại các trung tâm tài chính toàn cầu.

Trong báo cáo mới nhất, chỉ có hai thành phố là Zurich (Thụy Sỹ) và Tokyo (Nhật Bản) vẫn nằm trong danh mục “rủi ro bong bóng”, đánh dấu mức giảm mạnh so với chín thành phố cách đây một năm.

Xem thêm: lmth.307826a-uuh-neih-nav-nah-nagn-gnort-or-iur-992-naohk-gnuhc-hnik-gnal/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lăng kính chứng khoán 29/9: Rủi ro trong ngắn hạn vẫn hiện hữu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools