vĐồng tin tức tài chính 365

Tiền điện tháng Chín của nhiều gia đình tại TPHCM vẫn sẽ cao

2023-09-29 11:58

Với những khách hàng trước đây được ghi chỉ số vào những ngày đầu tháng Chín, hóa đơn tiền điện tới đây (phát hành đầu tháng Mười) có thể tăng cao do số ngày sử dụng điện nhiều hơn.

EVNHCMC khẳng định, tiền điện và định mức được tính tăng theo số ngày sử dụng điện thực tế trên mỗi bậc thang, ngành điện tuyệt đối không tính cộng dồn vào các bậc thang cao. Giá điện được tuân thủ đúng theo quy định hiện hành của Bộ Công Thương. Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra lượng điện tiêu thụ hằng ngày của mình trên ứng dụng (app) của EVNHCMC.

Theo EVNHCMC khẳng định: Tiền điện và định mức được tính tăng theo số ngày sử dụng điện thực tế trên mỗi bậc thang, ngành Điện tuyệt đối không tính cộng dồn vào các bậc thang cao.
Theo EVNHCMC, tiền điện và định mức được tính tăng theo số ngày sử dụng điện thực tế trên mỗi bậc thang, ngành điện tuyệt đối không tính cộng dồn vào các bậc thang cao

Trước đó, vào đầu tháng Chín, nhiều khách hàng là hộ gia đình tại TPHCM bất ngờ vì hóa đơn tiền điện tháng Tám tăng mạnh do việc thay đổi ngày ghi chỉ số tiêu thụ điện. Theo đó ngày ghi điện của khoảng 400.000 khách hàng từ nửa đầu tháng (ngày 3 đến 15) đã chuyển sang ngày cuối tháng. Do việc thay đổi này được tiến hành theo nhóm khách hàng nên tình trạng này có thể diễn ra ở những nhóm khách hàng khác nhau trong nhiều tháng. 

EVNHCMC tiến tới 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt có sản lượng tiêu thụ < 50.000KWh/tháng được ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối hằng tháng.

Quang Bình

Xem thêm: lmth.8612051a-oac-es-nav-mchpt-iat-hnid-aig-ueihn-auc-nihc-gnaht-neid-neit/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tiền điện tháng Chín của nhiều gia đình tại TPHCM vẫn sẽ cao ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools