vĐồng tin tức tài chính 365

Evergrande tạm dừng giao dịch trên sàn chứng khoán

2023-09-29 13:15

Hoạt động giao dịch chứng khoán ở 2 mảng khác của Evergrande là dịch vụ bất động sản và xe điện cũng ngừng hoạt động vào lúc 9h sáng cùng ngày.

Động thái ngừng giao dịch diễn ra một ngày sau khi hãng Bloomberg đăng tải thông tin cho biết cảnh sát đã đưa ông chủ của tập đoàn Evergrande, tỷ phú Hứa Gia Ấn vào diện giám sát.

Evergrande chỉ mới hoạt động trở lại cách đây 1 tháng, sau gần 1 năm rưỡi bị đình chỉ hoạt động vì không công bố kết quả tài chính.

Cuối tuần trước, tập đoàn này cho biết họ không thể phát hành trái phiếu và tiến hành kế hoạch tái cơ cấu nợ nước ngoài như dự kiến do công ty con là Tập đoàn Bất động sản Hengda đang bị điều tra.

Trước đó, Evergrande đã thông báo "cần phải đánh giá lại các điều khoản" của kế hoạch tái cơ cấu nợ cho phù hợp với "tình hình khách quan và nhu cầu của các chủ nợ".

Lĩnh vực bất động sản là trụ cột tăng trưởng chính của Trung Quốc. Lĩnh vực này cùng lĩnh vực xây dựng chiếm khoảng 25% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc và đã trải qua thời kỳ bùng nổ rực rỡ trong những thập kỷ gần đây.

Tuy nhiên, Trung Quốc coi khoản nợ khổng lồ của những công ty lớn nhất trong ngành này là rủi ro không thể chấp nhận được đối với hệ thống tài chính và "sức khỏe" nền kinh tế nói chung.

Từ năm 2020, chính quyền nước này đã dần thắt chặt khả năng tiếp cận tín dụng của các nhà phát triển, dẫn tới làn sóng vỡ nợ, đặc biệt là trường hợp của Evergrande.

Cổ phiếu Evergrande giảm gần 87%Cổ phiếu Evergrande giảm gần 87%

VTV.vn - Mở cửa phiên giao dịch đầu tiên trên sàn Hong Kong (Trung Quốc) sau 17 tháng bị tạm dừng nhưng cổ phiếu Evergrande đã giảm tới 86,7%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.63954250192903202-naohk-gnuhc-nas-nert-hcid-oaig-gnud-mat-ednargreve/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Evergrande tạm dừng giao dịch trên sàn chứng khoán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools