vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất khôi phục một số đường bay quốc tế từ 15-9

2020-09-04 01:48

Đề xuất khôi phục một số đường bay quốc tế từ 15-9

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Cục hàng không đang trình đề xuất lên Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 về việc cho phép mở lại các đường bay đi đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Campuchia và Lào với tần suất bay hạn chế.

Cục hàng không và đại diện các hãng kiểm tra quá trình bảo dưỡng máy bay tại Nội Bài cuối tháng 8 vừa qua để chuẩn bị cho mở lại đường bay quốc tế có điều kiện. Ảnh: Cục hàng không Việt Nam

Sau 5 tháng rưỡi đóng cửa toàn bộ đường bay quốc tế từ ngày 1-4-2020, trừ những chuyến bay nhân đạo và giải cứu công dân, Bộ GTVT và Cục hàng không đã nhận được chỉ đạo của Thủ tướng trong cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 vừa qua về việc nghiên cứu, xem xét mở lại đường bay quốc tế có điều kiện đề vừa chống dịch, vừa dần phục hồi kinh tế.

Do đó, Bộ GTVT và Cục hàng không đã lên đề xuất và dự kiến đưa ra các nội dung cụ thể bàn về kế hoạch xin phép mở cửa không phận (quốc tế) trở lại sau gần nửa năm tạm đóng vì dịch bệnh. Dự kiến, từ ngày 15-9 tới, các đường bay quốc tế đến Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Lào và Campuchia sẽ được mở cửa trở lại với tần suất hạn chế.

Cục hàng không lên kế hoạch mở lại đường bay từ Hà Nội đến Tokyo (Nhật Bản) do Vietnam Airlines khai thác, TPHCM đến Tokyo do Vietjet khai thác. Mỗi tuần dự kiến đón khoảng gần 600 khách.

Đường bay đến Seoul (Hàn Quốc) cũng được chia tương tự như trên. Vietnam Airlines bay từ Hà Nội, Vietjet Air bay từ TPHCM đến Seoul, tần suất một chuyến/tuần với số lượng khách đến tương tự từ Nhật.

Đây là hai quốc gia có số doanh nghiệp, cá nhân đầu tư FDI trong tốp dẫn đầu vào Việt Nam và muốn được nhập cảnh trở lại để làm việc.

Với đường bay đến Trung Quốc, Cục hàng không dự định sẽ mở lại tuyến TPHCM- Quảng Châu với tần suất hai chuyến/tuần, chiều đi từ TPHCM sẽ do Vietnam Airlines khai thác và chiều về từ Quảng Châu do các hãng Trung Quốc thực hiện.

Tuyến bay đến Đài Loan, Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines/Vietjet Air sẽ khai thác, hàng tuần đón tổng cộng 1.300 khách đến Hà Nội và TPHCM.

Hai đường bay đến Lào và CPC sẽ do Vietnam Airlines khai thác, tần suất một chuyến/tuần.

Tất cả các hành khách đăng ký bay quốc tế phải có giấy xác nhận âm tính với Covid 19, không phải là hành khách quá cảnh ở nước thứ ba, phải ở các quốc gia đi/đến trong vòng 30 ngày. Tất cả hành khách nhập cảnh phải chịu cách ly có trả phí.

Trước khi xảy ra dịch Covid-19, hàng ngày các hãng đều có chuyến bay đi/đến nhiều địa điểm tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc...Doanh thu trên các chặng bay này chiếm 40% tổng doanh thu bay quốc tế của các hãng lớn như Vietnam Airlines, Vietjet Air, đặc biệt là doanh thu thuê chuyến.

Xem thêm: lmth.9-51-ut-et-couq-yab-gnoud-os-tom-cuhp-iohk-taux-ed/597703/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề xuất khôi phục một số đường bay quốc tế từ 15-9”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools