vĐồng tin tức tài chính 365

Anh ruột trộm cắp 100 triệu của em gái được giảm thành án treo

2020-09-04 14:30

Thấy vali của em ruột có tiền không người trông coi nên Trần Phương Nam đã trộm cắp tài sản của em ruột lấy 100 triệu.

Ngày 4.9, Tòa án nhân dân TP.Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Trần Phương Nam (sinh năm 1983, cư trú ở xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, chiều ngày 1.4.2020, do cần tiền tiêu xài cá nhân và biết trong vali của em ruột là Trần Thị Thu Vân có tiền nên khoảng 17h30 cùng ngày sau khi quan sát phòng chị Vân không có người, Trần Phương Nam đã dùng một cây trúc dài lấy dây kim loại buộc thành móc, rồi đứng ngoài cửa sổ kéo mở vali của chị Vân lấy đi số tiền 100 triệu đồng.

Sau khi lấy được tiền, Trần Phương Nam ném đoạn trúc xuống sông trước nhà, rồi vào nhà lấy ra 19 triệu để trả nợ còn 81 triệu bị cáo cất giấu phía trên la phông phòng ngủ.

Bị cáo Trần Phương Nam trộm cắp tái sản của em ruột 100 triệu đồng - tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Thành Nhân
Bị cáo Trần Phương Nam trộm cắp tài sản của em ruột 100 triệu đồng được giảm thành án treo. Ảnh: Thành Nhân

Đến 22h cùng ngày chị Vân phát hiện bị mất tài sản nên đã trình báo cơ quan công an. Đến ngày 2.4.2020 Trần Phương Nam bị bắt khẩn cấp, thu giữ số tiền 81 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) đã tuyên phạt bị cáo Nam 1 năm tù giam về tội trộm cắp tài sản. Sau đó, bị cáo Trần Phương Nam đã làm đơn xin hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, hội đồng xét xử Tòa án nhân dân TP.Cần Thơ nhận định: Xét thấy hành vi của bị cáo là bộc phát nhất thời, phần lớn tài sản đã thu hồi và trả lại cho bị hại, gia đình bị cáo đã khắc phục hậu quả, bị hại cũng đã có đơn xin cho bị cáo được hưởng án treo.

Sau khi nghị án, Tòa án nhân dân TP.Cần Thơ đã quyết định chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Phương Nam, tuyên phạt bị cáo Trần Phương 1 năm tù về tội trộm cắp tài sản nhưng được hưởng án treo. Giao bị cáo Trần Phương Nam cho UBND xã Thạnh phú, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ để giám sát và giáo dục bị cáo.

Xem thêm: odl.273338-oert-na-hnaht-maig-coud-iag-me-auc-ueirt-001-pac-mort-tour-hna/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Anh ruột trộm cắp 100 triệu của em gái được giảm thành án treo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools