vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ cháy khiến 8 người chết ở Hà Nội: Giám đốc lĩnh 6 năm 6 tháng

2020-09-04 18:43

Vũ Khánh Sơn không làm tròn trách nhiệm về phòng cháy chữa cháy khiến 8 người chết, trong đó có 2 đứa trẻ khi hỏa hoạn xảy ra ở Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Chiều 4.9, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Vũ Khánh Sơn (41 tuổi, Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại công nghệ môi trường 79) 6 năm 6 tháng tù với cáo buộc phạm vào tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy".

Theo cáo buộc, năm 2012, Sơn thuê khu đất có nhà xưởng đã được xây dựng sẵn trên đường Đại Linh, quận Nam Từ Liêm để làm nơi tập kết thùng nhựa đựng rác do công ty sản xuất.

4 năm sau, bị cáo mua lại mảnh đất trên. Sau đó, Sơn tự sửa chữa, cơi nới khu xưởng và thiết kế lại hệ thống điện. Tại đây thường xuyên có 2-6 công nhân làm việc và ở lại sinh hoạt.

Rạng sáng 12.4.2019, hỏa hoạn bùng phát tại dãy nhà xưởng rộng khoảng 900m2 khi bên trong có 9 người, gồm 7 công nhân và 2 cháu bé đang ngủ. Sự cố làm 8 người chết, trong đó có 2 đứa trẻ, do ngạt khí.

Vụ cháy còn gây thiệt hại nặng nề cho một số căn nhà lân cận. Cáo trạng xác định nguyên nhân hỏa hoạn do chập điện. Tổng giá trị tài sản thiệt hại là gần 1,5 tỉ đồng.

Bị cáo Sơn là người đứng đầu cơ sở sản xuất nơi xảy ra cháy. Bị cáo không làm tròn trách nhiệm về phòng cháy chữa cháy, không phổ biến nội quy chữa cháy tại nhà xưởng.

Ngoài ra, bị cáo không có phương án cứu hộ, cứu nạn và chống cháy lan. Sơn còn cho công nhân ngủ lại xưởng nhưng phòng ngủ không được ngăn cách với khu vực dễ xảy ra hỏa hoạn.

"Việc Vũ Khánh Sơn không thực hiện các nội dung trên đã vi phạm Điều 20 Luật phòng cháy chữa cháy", bản án cáo buộc. Quá trình điều tra, Giám đốc Công ty môi trường 79 đã bồi thường gần 1,2 tỉ đồng cho phía bị hại.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi, đại diện gia đình các bị hại đồng loạt xin giảm nhẹ hình phạt. Mức án tòa tuyên trên thấp hơn so với đề nghị của đại diện VKS đề nghị (7-8 năm).

Xem thêm: odl.084338-gnaht-6-man-6-hnil-cod-maig-ion-ah-o-tehc-iougn-8-neihk-yahc-uv/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ cháy khiến 8 người chết ở Hà Nội: Giám đốc lĩnh 6 năm 6 tháng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools