Mới đây, một chuỗi cà phê Ông Bầu và nhà hàng đồ nướng Ba Gác đã bắt tay nhau cùng san sẻ mặt bàng. Chuỗi nhà hàng nướng thay vì chỉ bán được buổi tối, giờ mặt bằng lại được dùng hết công suất. Ban ngày cho thuê địa điểm bán cà phê. Chuỗi cà phê cũng tìm được mặt bằng giá rẻ hơn so với bình thường.
Dịch COVID-19 đã khiến các nhà hàng chỉ có thể hoạt động 70% công suất. Sự kết hợp này sẽ thúc đẩy doanh số của hệ thống nhà hàng Ba Gác, còn phần cà phê Ông Bầu cũng tiến gần đến đến mục tiêu 10.000 điểm bán vào 2 năm nữa.
San sẻ mặt bằng thời COVID-19 - một xu hướng mới để giảm tác động COVID-19 gây ra.
Cũng có ý kiến nhận định giải pháp trên có thể phát huy hiệu quả thời điểm khó khăn do COVID-19, nhưng về lâu dài phải cân nhắc.
Trong lúc hàng loạt nhà hàng, quán ăn đơn lẻ đóng cửa vì kinh doanh khó khăn, các chuỗi đang bằng mọi cách cố gắng cầm cự. COVID-19 là một bài kiểm tra khó khăn: Liệu cái khó bó cái khôn hay sẽ ló cái khôn? Điều này sẽ tùy thuộc nhiều vào chiến lược của các chuỗi.
VTV.vn - Tin bầu Đức kinh doanh cà phê với thương hiệu cà phê Ông Bầu đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Xem thêm: mth.8431313150900202-91-divoc-ioht-gnab-tam-es-nas/et-hnik/nv.vtv