vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh niên ăn chơi nợ nần báo tin giả bị cướp, bị công an phát hiện

2020-09-05 17:50

Đ. khai nhận do nợ nần không có khả năng chi trả nên đã bán xe, bán điện thoại rồi đến Công an trình báo bị cướp tài sản để có lý do với gia đình, thì bị phát hiện là báo tin giả.

Ngày 5.9, Công an phường Tân Phong (TP.Biên Hoà, Đồng Nai) đã tiến hành lập hồ sơ xử lý Đ. về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Thông tin ban đầu, ngày 1.9, Công an phường Tân Phong nhận tin trình báo của của anh H.G.Đ (22 tuổi, ngụ phường Tân Phong) bị cướp tài sản. Anh Đ khai, khi anh điều khiển xe mô tô hiệu Sirius đi làm về đến đường nội bộ thuộc KP.7, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa thì bị hai nam thanh niên đi xe máy hiệu Exciter (không rõ biển số xe) dùng bình xịt hơi cay xịt vào mặt gây bất tỉnh, đồng thời cướp đi chiếc xe do anh điều khiển (trị giá khoảng 23 triệu đồng), một điện thoại di động Iphone XS trị giá khoảng trên 14 triệu và 8,6 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ cá nhân khác mang tên anh trong bóp của anh.

Ngay sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã cử các trinh sát phối hợp cùng Công an phường Tân Phong tổ chức khám nghiệm hiện trường, xác minh điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an làm rõ tin báo của Đ là tin báo giả.

Với những chứng cứ Công an đưa ra, Đ đã khai nhận bản thân do vay tiền của người ngoài xã hội để ăn xài không có khả năng chi trả nên đã bán xe, bán điện thoại sau đó đến Công an phường Tân Phong giả vờ trình báo bị cướp tài sản để có lý do với gia đình.

Trước đó, ngày 12.12.2019, Công an phường Long Bình, TP.Biên Hòa đã xử lý, xử phạt một nữ thanh niên là N.T.V (19 tuổi, ngụ phường Long Bình) về hành vi “Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền” khi V đến trình báo bị cướp xe máy, dây chuyền, điện thoại vì muốn gia đình cho tiền mua xe mới và tiêu xài cá nhân.

Xem thêm: odl.007338-neih-tahp-na-gnoc-ib-pouc-ib-aig-nit-oab-nan-on-iohc-na-nein-hnaht/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh niên ăn chơi nợ nần báo tin giả bị cướp, bị công an phát hiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools