vĐồng tin tức tài chính 365

Giây phút bỏ chạy của tài xế 23 tuổi bị giám đốc ở Bắc Ninh chĩa súng vào người

2020-09-08 08:22

Ngày 7/9, VKSND thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Sướng (SN 1968, trú tại khu Lãm Trại, phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh - hiện là Giám đốc Công ty dịch vụ bảo vệ Hàm Long) có hành vi cầm súng đe dọa tài xế lái xe tải.

Giây phút bỏ chạy của tài xế khi bị giám đốc chĩa súng vào người

Theo VKSND thành phố Bắc Ninh, khoảng 10h ngày 05/9, tại đoạn đường trên Quốc lộ 18, thuộc địa phận Cầu Ngà, phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh, do mâu thuẫn trong việc tham gia giao thông nên Nguyễn Văn Sướng điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Toyota Fortuner biển kiểm soát 99A-306.30 vượt lên trên, bật tín hiệu xi nhan bên phải với mục đích để anh Nguyễn Trung Hiếu (SN 1997, trú thôn Đồi Mít, xã Phú Lộc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) là lái xe ô tô tải biển 14C-238.41 phải dừng xe.

Lúc này, Sướng và anh Nguyễn Trung Hiếu cùng xuống xe. Sướng đi về phía anh Hiếu để nói chuyện, hai bên lời qua tiếng lại. Sau đó, Nguyễn Văn Sướng quay lại xe ô tô lấy một khẩu súng loại bắn đạn có đầu bọc cao su, cầm súng đi về phía xe tải rồi giơ súng lên, chĩa về phía anh Hiếu đang ngồi.

Giây phút bỏ chạy của tài xế 23 tuổi bị giám đốc công ty bảo vệ ở Bắc Ninh chĩa súng vào người - Ảnh 2.

Nguyễn Văn Sướng chĩa súng vào tài xế.

Nhìn thấy Sướng chĩa súng về phía mình, anh Hiếu nghĩ là súng thật nên sợ hãi đã nhoài người trèo sang hướng 2 ghế phụ (cabin có 3 ghế ngồi) rồi mở cửa xe bên phụ bỏ chạy.

Sướng tiếp tục chĩa súng, ngón trỏ tay phải đặt vào cò súng, theo hướng nhoài người của anh Hiếu và nói "đứng lại" nhưng anh Hiếu vẫn tiếp tục chạy khoảng 100 mét, vượt qua hàng rào của công trường đang thi công, tiếp tục chạy vào khuôn viên công trường, nhìn thấy nhiều công nhân đang làm việc mới dừng lại.

Sướng khi thấy anh Hiếu bỏ chạy đã cất khẩu súng vào túi quần bên phải rồi lên xe ô tô rời đi.

Ngay trong ngày 5/9, Nguyễn Văn Sướng làm việc với cơ quan điều tra và đã tự nguyện giao nộp một khẩu súng màu đen nhãn hiệu ROHM RG88, số hiệu RC17470285G, bên trong có chứa 03 viên đạn, 01giấy chứng nhận sử dụng công cụ hỗ trợ và 01 giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ.

Giây phút bỏ chạy của tài xế 23 tuổi bị giám đốc công ty bảo vệ ở Bắc Ninh chĩa súng vào người - Ảnh 4.

Khẩu súng bị thu giữ.

Hành vi thể hiện bản tính côn đồ của một chủ doanh nghiệp

Theo dõi vụ việc, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) nhận xét, hành vi cầm súng chĩa vào người khác vì mâu thuẫn nhỏ khi tham gia giao thông của vị Giám đốc Công ty dịch vụ bảo vệ Hàm Long đã gây bức xúc trong dư luận, thể hiện bản tính côn đồ và coi thường pháp luật.

Hành vi chủ doanh nghiệp này rất đáng lên án, bởi một người làm lãnh đạo của doanh nghiệp nhất định phải có tư duy kiến thức, có trình độ và am hiểu luật pháp nhưng vì chút nóng nảy đã không kiềm chế.

"Qua clip, hình ảnh cho thấy ông Sướng đã có hành vi chĩa súng vào người khác, đây được xem là hành vi 'đe dọa giết người'", luật sư Hoàng Trọng Giáp nói.

Tại điều 133 Bộ luật hình sự, tội Đe dọa giết người khác quy định, nếu người nào đe dọa giết người, có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì người đe dọa bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu phạm tội đối với 2 người trở lên, phạm tội đối với người dưới 16 tuổi.....thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm tù giam.

Trước đó, trưa 5/9, mạng xã hội xôn xao vụ một người đàn ông rút súng đe dọa người đi đường - đoạn qua địa phận cầu Ngà, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, bài viết đăng tải trên mạng với nội dung: "Do đường hẹp, tài xế xe 99A xin vượt không được đã tìm cách ép tài xế rồi xuống xe rút một vật "giống súng quân dụng" ra đe dọa tài xế xe không cho vượt".

Kèm nội dung là đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông trung tuổi bước từ ô tô con xuống, cầm một khẩu súng đi ngược về phía sau, chĩa về hướng ai đó."

Xem thêm: mth.55635859150900202-iougn-oav-gnus-aihc-hnin-cab-o-cod-maig-ib-iout-32-ex-iat-auc-yahc-ob-tuhp-yaig/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giây phút bỏ chạy của tài xế 23 tuổi bị giám đốc ở Bắc Ninh chĩa súng vào người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools