Mở tài khoản ngân hàng CIMB thông qua ví SmartPay
Lê Hoàng
(TBKTSG Online) - Ngân hàng CIMB Việt Nam cùng SmartNet, công ty sở hữu ví điện tử SmartPay, công bố vừa ký kết hợp tác, chính thức đưa SmartPay trở thành Ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng.
Khách hàng có thể mở tài khoản thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng ví điện tử SmartPay. Ảnh: DNCC |
Với sự hợp tác giữa CIMB Việt Nam cùng SmartNet, 193.000 tiểu thương và gần 1,8 triệu người dùng ví điện tử SmartPay trên khắp cả nước sẽ có cơ hội tiếp cận dịch vụ của ngân hàng CIMB một cách dễ dàng hơn.
Theo đó, người dùng sẽ có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng CIMB Việt Nam ngay trên ứng dụng ví điện tử SmartPay với giải pháp eKYC. Các khách hàng tại tại các địa phương có thể nạp tiền thông qua tài khoản thanh toán CIMB đã được liên kết với ví điện tử SmartPay tại các mạng lưới hợp tác với CIMB như bưu cục trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) hoặc Viettel Store tại các thôn xã trên toàn quốc, từ đó, tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng để phục vụ cho công việc kinh doanh và các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.
Theo Thông tư 23/2019/TT-NHNN mới đây của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 7-7-2020, người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam bắt buộc phải liên kết ví điện tử của mình tới một tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ ngân hàng. |
Theo bà Lê Hiền Trang, Giám đốc Khối Tiếp thị và Đối tác của CIMB Việt Nam, dựa trên một vài nghiên cứu thực hiện vào năm trước, ngân hàng này nhận thấy người tiêu dùng cá nhân và tiểu thương tương đối sẵn sàng trong việc chuyển đổi một số hoạt động kinh doanh tài chính của họ từ ngân hàng sang những nền tảng kỹ thuật số phi ngân hàng.
Cuối năm 2019, trong một phân tích từ thị trường người tiêu dùng Đông Nam Á, khi được hỏi về khả năng “mở tài khoản ngân hàng kỹ thuật số do những nền tảng phi ngân hàng cung cấp”: 34% người tiêu dùng đến từ năm quốc gia được khảo sát trả lời rằng họ “có khả năng” hoặc “có khả năng cao” mở tài khoản. Tỷ lệ này dao động từ thấp nhất 20% ở Singapore đến cao nhất là 38% ở Việt Nam.
Về phía ví điện tử SmartPay, theo ông Tạ Xuân Thịnh, Giám đốc Khối Ví điện tử tiêu dùng cá nhân, nhiều khách hàng cá nhân, tiểu thương và hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang dần làm quen với việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có ví điện tử .
Tuy nhiên, việc có tài khoản ngân hàng, sử dụng dịch vụ Internet Banking.... vẫn còn là rào cản với nhiều khách hàng và tiểu thương, đặc biệt là khu vực nông thôn. Chính vì thế, tiện ích mở tài khoản ngân hàng CIMB thông qua ví SmartPay sẽ giúp các tiểu thương và khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng số, từ đó hỗ trợ tốt hơn cho công việc kinh doanh và nhu cầu tài chính tiêu dùng hàng ngày.
Xem thêm: lmth.yaptrams-iv-auq-gnoht-bmic-gnah-nagn-naohk-iat-om/659703/nv.semitnogiaseht.www