vĐồng tin tức tài chính 365

Các sản phẩm từ gạo Việt “đứng vững” trên thị trường châu Âu

2020-09-09 01:47

Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam với châu Âu vừa có hiệu lực đang mở rộng cửa cho gạo và các sản phẩm từ gạo của Việt Nam. Các sản phẩm từ gạo như: bánh tráng, bún gạo, bánh phở… của Việt Nam nhập khẩu vào châu Âu sẽ được hưởng thuế suất 0% sau từ 3 - 5 năm tới.

Trong các đại siêu thị châu Âu, nếu đã có gian thực phẩm châu Á, thì sẽ thấy ngay bánh đa nem Việt Nam. Bánh đa nem có hình 2 cây lúa của Việt Nam do một công ty Pháp nhập khẩu. Bánh tráng thương hiệu Con rồng xanh của Vương quốc Anh, nhưng cũng sản xuất tại Việt Nam.

Nếu hạt gạo Việt Nam có một vị thế khá chật vật trên thị trường bán lẻ châu Âu, thì các sản phẩm làm từ hạt gạo của Việt Nam đã xây dựng được uy tín chắc chắn trong các siêu thị.

Các sản phẩm từ gạo Việt “đứng vững” trên thị trường châu Âu - Ảnh 1.

Các sản phẩm từ hạt gạo Việt Nam đã có vị thế vững chắc trên thị trường châu Âu.

Trong các siêu thị châu Á, ở mảng bánh tráng, thương hiệu Việt Nam áp đảo: tròn, vuông, cỡ to, cỡ nhỏ. Bánh tráng thương hiệu Sunlee của Thái Lan, nhưng bên dưới lại chú thích: "Sản xuất tại Việt Nam". Bánh đa nem Việt Nam còn phù hợp với cả những món ăn truyền thống của Thái Lan và Nhật Bản. Mảng bún khô, bánh phở, hủ tiếu, miến gạo… cũng chủ yếu là các thương hiệu Việt Nam.

Những sản phẩm làm từ bột gạo có đặc điểm là không cần phải làm từ hạt gạo nguyên vẹn đẹp bóng. Những sản phẩm Việt Nam đã có vị thế vững chắc trên thị trường châu Âu và sẽ còn thuận lợi hơn nữa khi thuế suất nhập khẩu về mức 0%.

Gạo Việt trong các siêu thị châu Âu được đóng gói ra sao?Gạo Việt trong các siêu thị châu Âu được đóng gói ra sao?

VTV.vn - Ghi nhận tại các siêu thị châu Âu, bao bì gạo được tính toán tỉ mỉ về kích thước, trọng lượng, màu sắc và nội dung thông tin trên gói gạo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.72452615180900202-ua-uahc-gnourt-iht-nert-gnuv-gnud-teiv-oag-ut-mahp-nas-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các sản phẩm từ gạo Việt “đứng vững” trên thị trường châu Âu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools