Tài sản hữu hình và vô hình
Con người bình thường trong xã hội sẽ để lại các tài sản hữu hình và có giá trị vật chất cho thế hệ sau như nhà cửa, đất đai, của cải. Tri thức, kinh nghiệm, ý thức bảo tồn, ý chí vươn lên là các tài sản vô cùng quý báu và vô hình được nhiều doanh nhân tích lũy. Tài sản vô hình này còn quý giá hơn gấp nhiều lần so với những tài khoản hữu hình.
Ý thức – tài sản vô hình
Người bình thường luôn dạy con ý thức vun vén cho bản thân và gia đình của mình, những người có tư tưởng tiến bộ hơn như doanh nhân cần dạy thế hệ sau về cả ý thức xã hội. Việc thể hiện trách nhiệm với xã hội ngay hiện tại chính là tấm gương cho thế hệ sau noi theo.
Trải nghiệm quý giá
Xã hội thường chia thành 2 kiểu cha mẹ trong quá trình nuôi con. Kiểu cha mẹ bình thường sẽ hạn chế các trải nghiệm cho con cái, tập trung vào sách vở học hành và kiếm sống. Kiểu cha mẹ thứ 2 - luôn khuyến khích con không ngừng trải nghiệm ngoài thực tế và khám phá thế giới, điều này mới thực sự giúp ích cho sự phát triển của trẻ không những về khả năng sinh tồn mà còn phát triển tư duy giúp con thông minh và sáng tạo hơn.
Thế giới quan
Người bình thường có thế giới quan giới hạn quanh cuộc sống thường nhật và những trang tin điện tử hay xem, từ đó truyền đạt lại cho con. Những người trải nghiệm thế giới nhiều như các doanh nhân đi đó đây có thế giới quan rộng hơn và cần truyền đạt lại thế giới quan rộng lớn đó bao gồm cả yêu thương và bảo vệ thế giới cây cỏ, động vật rộng lớn quanh chúng ta.
Doanh nhân cần khuyến khích con trải nghiệm thực tế và đặc biệt với những gì sắp tuyệt chủng.
Sức khỏe và cuộc sống xanh
Đừng tự nhốt mình trong 4 bức tường bê tông thành phố với bộn bề công việc và các thiết bị điện tử, hãy để con cái, nhân viên và bản thân mình được hưởng một cuộc sống xanh đúng nghĩa với không gian nhiều cây và động vật hoang dã. Hãy để các thế hệ sau được trải nghiệm, được thực tế nhìn, sờ những loài động vật quý hiếm tưởng chừng như đã tuyệt chủng và vận động trong một môi trường trong lành nhiều cây xanh, hồ nước.
Để bảo tồn mục tiêu đó, doanh nhân hãy chung tay bảo vệ các loại động vật bên bờ tuyệt chủng như tê giác, hổ, voi…vì đó chính là bảo vệ hệ thống sinh thái cũng như chuỗi thức ăn của tự nhiên.
Sáng kiến Chí là một sáng kiến truyền thông thay đổi hành vi, nhấn mạnh vai trò tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc chống lại nạn tiêu thụ bất hợp pháp động, thực vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm. Chí lan tỏa thông điệp thành công, bản lĩnh và sự may mắn của người đàn ông đến từ nội lực, chứ không đến từ việc sử dụng sừng tê giác và ĐVHD. Vui lòng xem thêm thông tin tại website suctaichi.com
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.8722336190900202-uas-eh-eht-ohc-ig-ial-ed-es-nahn-hnaod/nv.zibefac