vĐồng tin tức tài chính 365

Kêu gọi phòng chống Covid-19 bằng... cọ và màu vẽ

2020-09-10 16:17

Kêu gọi phòng chống Covid-19 bằng... cọ và màu vẽ

Thành Hoa

(TBKTSG Online) - Hưởng ứng lời vận động người dân khi ra ngoài nên đeo khẩu trang để góp phần phòng chống sự lây lan của Covid-19,  họa sĩ Lê Sa Long đã thể hiện sự sáng tạo của người làm nghệ thuật qua bộ tranh vẽ "Khẩu trang và người nổi tiếng".

Họa sĩ Lê Sa Long bên những tác phẩm của mình.

Chia sẻ với TBKTSG Online, họa sĩ Lê Sa Long cho biết ý tưởng của anh bắt đầu từ một đơn hàng của một vị khách nước ngoài. Đơn hàng vẽ chân dung một lãnh đạo một tập đoàn lớn của Úc đến từ các cộng sự của vị doanh nhân này. Khách đặt hàng yêu cầu người trong tranh đeo khẩu trang cho phù hợp với thực tế đời sống, và trên chiếc khẩu trang phải có hình chú chó cưng của vị doanh nhân. Sau đó, trong một lần lướt mạng đọc tin tức, họa sĩ Lê Sa Long nhìn thấy thông tin và hình ảnh về một nghệ sĩ đường phố vẽ chân dung một phụ nữ đeo khẩu trang trên một bức tường tại London, Anh.

Ý tưởng về bộ tranh những người nổi tiếng đeo khẩu trang nảy sinh khi họa sĩ Lê Sa Long mong muốn: “Giá như có một bộ tranh về những người nổi tiếng của Việt Nam cũng như thế giới đeo khẩu trang thì thật tốt, vì sức ảnh hưởng của họ đến công chúng rất lớn”.

Nghĩ là làm, từ đầu tháng 7, họa sĩ Lê Sa Long bắt tay vào thực hiện bộ tranh “Khẩu trang và người nổi tiếng”. Ông cũng mong muốn qua bộ tranh này gửi lời tri ân của mình gửi đến những nghệ sĩ đã đóng góp cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian qua

"Việc vẽ chân dung những người nổi tiếng đối với tôi không khó. Khó khăn lớn nhất là phải tìm ra những câu nói hay hình ảnh thể hiện được cá tính của họ để công chúng vẫn nhìn ra được họ dù đeo khẩu trang trong tranh vẽ", họa sĩ Lê Sa Long chia sẻ. 

Bộ tranh “Khẩu trang và người nổi tiếng” gồm 30 bức tranh với nhiều chất liệu màu nước, pastel.. thể hiện sự ủng hộ tích cực của người nghệ sĩ với quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng, đồng thời qua đó khắc họa tính cách các người nổi tiếng, các nghệ sĩ  thông qua màu sắc hoa văn… trên khẩu trang họ sử dụng, giúp công chúng hiểu rõ cá tính họ hơn, đồng thời tạo những giây phút thư giãn trong không khí âu lo của mùa dịch bệnh.

Có những bức tranh lớn khổ 60 cm x 80 cm họa sĩ chỉ mất một ngày để vẽ, tuy nhiên cũng có bức tranh ông phải thực hiện đi thực hiện lại nhiều lần mới hoàn thành vì thần thái của nhân vật chưa được như mong muốn. 

Thông điệp muốn gửi gắm qua bộ tranh này, họa sĩ Lê Sa Long chia sẻ, ông muốn sau khi xem tranh mọi người cùng đồng lòng và nâng cao ý thức về phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19. "Tôi muốn nhắn nhủ với mọi người rằng dù ở bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta cũng nên lạc quan và hướng đến cái đẹp".

Sau khi thực hiện xong những bức tranh đầu tiên, họa sĩ đưa lên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội Facebook và nhận được rất nhiều lời phản hồi đồng tình, cổ vũ từ cộng đồng. Cũng có nhiều người hỏi mua tranh nhưng hiện tại họa sĩ Lê Sa Long chỉ muốn phục vụ mục tiêu triển lãm.

Ông dự kiến nếu như tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tiến triển tốt thì ngày 20-9 bộ tranh sẽ được triển lãm tại TPHCM; còn nếu dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp thì bộ tranh sẽ được triển lãm trực tuyến (online). 

 

Xem thêm: lmth.ev-uam-av-oc-gnab-91-divoc-gnohc-gnohp-iog-uek/260803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kêu gọi phòng chống Covid-19 bằng... cọ và màu vẽ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools