vĐồng tin tức tài chính 365

Estonia thử nghiệm visa mới nhằm thu hút tầng lớp “du mục số”

2020-09-10 19:15

Anh Edilson là một doanh nhân người Brazil, hoạt động trong lĩnh vực Blockchain. Tuy nhiên từ nhiều tháng qua, anh điều hành công ty của mình thông qua Internet, từ một văn phòng làm việc chung tại thủ đô Talinn, Estonia.

"Tôi là một CEO làm việc từ xa của công ty mình. Do dịch COVID-19, hiện tại toàn bộ đội ngũ của chúng tôi cũng đang phải làm việc từ xa. Đó là một trải nghiệm thú vị và cho thấy bất kỳ ai có các giải pháp kỹ thuật số trong tay đều có thể làm được mọi việc", anh Edilson, CEO công ty OriginalMy, chia sẻ.

Từ tháng 8 vừa qua, những "du mục số" như anh Edilson sẽ có thêm cơ hội để được hỗ trợ làm việc tại Estonia thông qua chương trình visa mới. Trong đó, những người làm việc từ xa cho các công ty nước ngoài có thể đến Estonia và ở lại trong vòng một năm với các quyền lợi cư trú giống như lao động làm việc tại nước này. Giới chức đặc biệt nhắm tới những người có chuyên môn và thu nhập cao trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin hay tài chính.

Estonia thử nghiệm visa mới nhằm thu hút tầng lớp “du mục số” - Ảnh 1.

Anh Edilson, CEO công ty OriginalMy, phải làm việc từ xa do dịch COVID-19.

"Với loại hình visa này, Estonia có thể tiếp cận nhiều hơn với nguồn nhân lực và ý tưởng chất lượng cao để thúc đẩy kinh tế nội địa. Nó cũng sẽ góp phần thúc đẩy xu hướng du mục số sau đại dịch, bởi các công ty đã nhận ra rằng họ có thể cho nhân viên làm việc từ xa", bà Karoli Hindriks, nhà sáng lập nền tảng làm việc từ xa Jobbtical, nhận định.

Estonia kỳ vọng có thể thu hút khoảng 1.800 lao động được cấp visa mới trong năm nay. Tuy nhiên, với việc biên giới đóng cửa do dịch bệnh, cùng các điều kiện cao như thu nhập trung bình từ 3.500 Euro trở lên, cũng sẽ là không dễ dàng để nhiều người lao động từ xa có thể sớm tiếp cận với chương trình này.

'Làn sóng' làm việc từ xa tạo sức ép cho các khu đô thị lớn"Làn sóng" làm việc từ xa tạo sức ép cho các khu đô thị lớn

VTV.vn - Tại nhiều quốc gia, dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát, đã khiến các công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ buộc phải tiếp tục cho nhân viên làm việc tại nhà.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.14881853101900202-os-cum-ud-pol-gnat-tuh-uht-mahn-iom-asiv-meihgn-uht-ainotse/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Estonia thử nghiệm visa mới nhằm thu hút tầng lớp “du mục số””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools