vĐồng tin tức tài chính 365

Các chuyến bay quốc tế sẽ cất cánh từ 18-9

2020-09-11 19:56

Các chuyến bay quốc tế sẽ cất cánh từ 18-9

Lan Nhi

(TBKTSG Online)- Ngay khi Thủ tướng tuyên bố, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các hãng hàng không xem xét việc mở lại một số đường bay thương mại quốc tế từ 15-9. Các hãng hàng không nhanh chóng công bố lịch bay.

Các hãng chuẩn bị sẵn sàng để mở lại đường bay quốc tế Ảnh:VJA

Tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ hôm 11-9, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Cục hàng không và các hãng nhanh chóng mở lại những đường bay quốc tế đến châu Á từ 15-9, đảm bảo các điều kiện an toàn phòng dịch.

Cục hàng không cho biết, giai đoạn đầu sẽ mở bốn chặng bay quốc tế thường lệ giữa Hà Nội, TPHCM đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc). Hai đường bay đến Lào và Campuchia sẽ mở lại vào cuối tháng.

Ngay sau khi có quyết định của Bộ GTVT và Chính phủ, Vietnam Airlines đã tuyên bố hãng chính thức bán vé trở lại và khai thác các chuyến bay từ Việt Nam đến Nhật Bản từ 18-9. Các chuyến bay từ Hà Nội, TPHCM đến Narita (Tokyo, Nhật Bản) mỗi tuần có một chuyến đến cuối tháng (khứ hồi), phục vụ hành khách đến Nhật Bản lao động, học tập và sinh sống. Các đường bay khác cũng tương tự, tối đa là bốn chuyến khứ hồi trong tuần khi được mở lại, chia cho các các hãng Việt Nam và các hãng đối tác nước đến. Hành khách nhập cảnh phải cách ly 14 ngày. Riêng hành khách nhập cảnh vì lý do công vụ, ở lại Việt Nam dưới 14 ngày không bị cách ly tập trung mà chỉ cần giám sát y tế chặt chẽ (theo quy định của Bộ Y tế hôm 31-8).

Lịch bay Việt Nam – Nhật Bản trong những tháng tiếp theo sẽ được Vietnam Airlines cập nhập trong thời gian sớm nhất. Vietnam Airlines cũng có kế hoạch nối lại đường bay chiều từ Nhật Bản về Việt Nam, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh thực tế và sự chấp thuận của các cơ quan chức năng liên quan. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines đang xây dựng phương án khôi phục các đường bay đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia trong thời gian tới.
Trước đó, từ tháng 6-2020, Vietnam Airlines đã khai thác một số chuyến bay một chiều từ Hà Nội, TPHCM đến Seoul (Hàn Quốc) và đến Frankfurt (Đức). Việc phục hồi các chuyến bay thường lệ đi quốc tế chỉ hướng đến các  quốc gia, khu vực đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.
Đến 18 giờ ngày 11-9, Vietjet chưa công bố xong phương án mở lại các đường bay quốc tế, dù luôn trong tư thế sẵn sàng.
Dự kiến, việc mở lại các đường bay một cách từ từ sẽ khiến cho Việt Nam mỗi tháng đón chừng 5.000 khách quốc tế nhập cảnh nên vẫn tiến hành giám sát chặt chẽ. Chính phủ chưa có phương án đón khách du lịch quốc tế quay trở lại.

Xem thêm: lmth.9-81-ut-hnac-tac-es-et-couq-yab-neyuhc-cac/041803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các chuyến bay quốc tế sẽ cất cánh từ 18-9”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools