vĐồng tin tức tài chính 365

Vingroup phủ nhận việc bán Vinmec và Vinschool

2020-09-11 19:56

Vingroup phủ nhận việc bán Vinmec và Vinschool

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Đại diện Vingroup phủ nhận thông tin hãng tin Reuters nói rằng tập đoàn này đang cân nhắc bán hệ thống trường học và bệnh viện để tập trung hơn vào các mảng kinh doanh chính.

Bệnh viện Vinmec. Hình: VIC.

“Chúng tôi khẳng định không có kế hoạch bán cổ phần Vinmec và Vinschool. Vinmec và Vinschool có ý nghĩa quan trọng trong hệ sinh thái của Vingroup và chúng tôi vẫn cam kết phát triển hệ thống này trở nên tốt đẹp, toàn diện hơn”, đại diện Vingroup cho biết vào cuối giờ chiều ngày 11-9.

Vingroup cho biết vẫn liên tục tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước để phát triển và nâng tầm Vinmec lên tầm đẳng cấp quốc tế. Với Vinschool, Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam không có kế hoạch mở rộng quốc tế nên không có kế hoạch hợp tác.

Trước đó, hãng tin Reuters đưa tin (đánh dấu độc quyền) nói rằng Vingroup đang cân nhắc bán "cổ phần kiểm soát" trong mảng trường học và bệnh viện, bao gồm 2 đơn vị là Vinschool điều hành 27 cơ sở giáo dục và Vinmec điều hành bảy bệnh viện tại Việt Nam.

Reuters còn nói rằng các nguồn tin cho biết trong các cuộc đàm phán không chính thức, hai người mua đã thể hiện sự quan tâm đến hai doanh nghiệp nói trên.

Thông tin tiếp tục bán mảng trường học hay y tế thu hút sự chú ý của nhiều người Việt Nam vì cuối năm ngoái, Vingroup đã bán Vincommerce, mảng bán lẻ của tập đoàn cho Masan.

Năm 2016, Vingroup công bố chuyển đổi hệ thống Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận, cam kết dành 100% lợi nhuận cho xã hội.

Xem thêm: lmth.loohcsniv-av-cemniv-nab-ceiv-nahn-uhp-puorgniv/831803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vingroup phủ nhận việc bán Vinmec và Vinschool”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools