Mới đây, báo Tuổi Trẻ phối hợp với cùng với Công ty TNHH BHNT Prudential tổ chức Talkshow "Kiểm tra sức khỏe trực tuyến: Giải pháp an toàn mùa dịch" giúp cho người dân có được những hiểu biết về những giải pháp kiểm tra sức khỏe hiệu quả, cũng như nâng cao nhận thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe dự phòng.
Tại chương trình, nói về vấn đề người tại sao người dân có tâm lí e ngại đến các bệnh viện trong giai đoạn này, bác sĩ – CKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM chia sẻ: "Đối với dịch bệnh do COVID-19 gây ra, đường lây truyền chính là đừng hô hấp. Thì rõ ràng đối với đặc thù của nước ta hiện nay tình hình khám chữa bệnh ở các bệnh viện có thể nói là gần như quá tải. Trong một diện tích như thể nhưng mật độ người đông như vậy, thì khả năng tiếp xúc gần là điều không thể tránh khỏi. Điều này có thể khiến bệnh dịch dễ lây lan trong cộng đồng, nên người dân có tâm lí e ngại, tâm lí này trong lúc dịch bệnh hiện nay cũng rất hợp lí."
Bác sĩ CKII Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, TP.HCM chia sẻ trong chương trình.
Chia sẻ về vấn đề nên có những phương pháp khám bệnh như thế nào để đảm bảo được an toàn cho người dân, bác sĩ CKII Nguyễn Khắc Vui Phó giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Sài Gòn cho biết: "Như các bệnh viện cũng đã có triển khai, chúng ta có thể khám từ xa, khám tại nhà. Chúng ta có thể tư vấn, khám trực tuyến, kê đơn thuốc. Trước đây các bệnh viện tuyến quận huyện cũng đã có triển khai phương thức này và trong đợt dịch này chúng ta nên cần tận dụng để giúp đảm bảo an toàn cho người dân và giảm tải được mật độ cho bệnh viện."
"Nhu cầu khám chữa bệnh của người dân là một nhu cầu liên tục, không thể gián đoạn. Bộ Y tế đã chỉ đạo, khuyến khích các ứng dụng để giúp cho việc chăm sóc sức khỏe trực tuyến. Công nghệ này cũng đã được ngành y tế thường xuyên áp dụng để hỗ trợ cho tuyến dưới. Ví như ở ngoài hải đảo, những bác sĩ không được sự hỗ trợ trực tiếp từ chuyên gia, thì nhờ công nghệ này các chuyên gia có thể trực tiếp hướng dẫn. Chính công nghệ đã giúp rút ngắn được khoảng cách về sự chênh lệch mức độ hiện đại hóa khác nhau giữa các vùng miền. Vì vậy trong mùa đại dịch này, việc chăm sóc sức khỏe trực tuyến này lại càng trở nên hữu ích." – Bác sĩ Chiến chia sẻ thêm.
Việc kiểm tra sức khỏe trực tuyến qua các ứng dụng đang ngày càng phát triển tại Việt Nam.
Theo như thống kê, trung bình mỗi năm, nước ta có khoảng 12 triệu người mắc bệnh tăng huyết áp, gần ba triệu ca mắc bệnh đái tháo đường, hai triệu người mắc các bệnh tim mạch và hô hấp mạn tính... đây là nhóm bệnh ổn định, theo các bác sĩ, nhóm đối tượng mắc bệnh này phù hợp với việc áp dụng phương thức chăm sóc sức khỏe trực tuyến đang đề cập.
Khám chữa bệnh từ xa, một hình thức đã xuất hiện từ lâu tại các nước phát triển. Trong thời điểm này tại Việt Nam, hình thức này đang được nhiều bệnh viện và doanh nghiệp trên cả nước nhanh chóng triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp. Với các ứng dụng trực tuyến người dùng sẽ nhận được những tư vấn kịp thời, hữu ích từ các chuyên gia, bác sĩ mà không cần phải đến bệnh viện.
Là khách mời của chương trình, bà Tô Thuỳ Trang - Phó Tổng Giám Đốc Công ty TNHH BHNT Prudential cho biết: "Hiện nay người dân đang ngày càng tiếp cận nhiều hơn với các ứng dụng chăm sóc sức khỏe và các ứng dụng này đang ngày càng thể hiện ra nhiều lợi ích."
Trong các ứng dụng về chăm sóc trực tuyến đang phát triển tại nước ta, điển hình là ứng dụng Pulse của Prudential. Đây là ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số đầu tiên tại Châu Á, cung cấp giải pháp quản lý sức khỏe toàn diện cho người dùng. Được xây dựng dựa trên nền tảng Trí tuệ nhân tạo (AI) và cập nhật dữ liệu theo thời gian thực, Pulse được xem là Trợ lý sức khỏe 24/7 giúp người dùng ngăn chặn, trì hoãn và bảo vệ trước bệnh tật.
Pulse by Prudential là ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số đầu tiên tại Châu Á.
Ngoài việc trong thời điểm dịch bệnh cao điểm như hiện nay, việc áp dụng chăm sóc sức khỏe trực tuyến này có những lợi ích khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Nó giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe dự phòng, khuyến khích người dân chủ động tự kiểm tra sức khỏe, bảo vệ bản thân ở mọi thời điểm.
Chia sẻ về tầm quan trọng của chăm sóc sức khỏe dự phòng, bà Tô Thùy Trang cũng nhấn mạnh: "Các ứng dụng trực tuyến này giống như một "người bác sĩ" mà bất cứ ai cũng có thể bỏ vào trong túi. Ứng dụng Pulse với phương châm "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", gồm 3 tính năng chính là: Kiểm tra sức khỏe, Kiểm tra triệu chứng (phát triển bởi Babylon) và Bác sĩ trực tuyến của MyDoc. Qua đó thường xuyên nhắc nhở mọi người về chế độ ăn, chế độ tập luyện hay những việc cần làm trong một phác đồ điều trị bệnh."
Rõ ràng rằng, sức khỏe thì không phải cứ đến khi chúng ta có bệnh thì chúng ta mới quan tâm. Nhất là trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay thì chúng ta lại càng phải nâng cao hơn về cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Nền Y tế của chúng ta, dù muốn hay không, đã phải chuyển sang trạng thái mới sau sự xuất hiện của dịch Covid-19. Thúc đẩy y tế từ xa là một cách để thay đổi phương thức quản lý và vận hành thị trường, bảo toàn mối quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân.
Đại dịch đặt ra cho chúng ta nhiều nguy cơ, nhiều rủi ro, những rõ ràng rằng nó cũng đã cho chúng ta nhiều cơ hội. "Cơ hội là bắt buộc chúng ta phải đưa ra giải pháp. Vì trách nhiệm của ngành y tế là chăm sóc sức khỏe, nhưng nếu chúng ta không có phương tiện để chăm sóc cho người bệnh lúc giãn cách thì có nghĩa là chúng ta không thể hiện được vai trò." – Bác sĩ Võ Đức Chiến nhấn mạnh.
Về Pulse by Prudential
Tiếp nối việc ra mắt ứng dụng Pulse tại thị trường Malaysia vào tháng 8-2019, Pulse đang lần lượt được giới thiệu tại 11 thị trường khác của Prudential tại Châu Á, bao gồm Việt Nam với nhiều tính năng gia tăng thêm lợi ích cho người dùng như Kiểm tra triệu chứng, Kiểm tra sức khỏe, Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân và Bác sĩ trực tuyến với các bác sĩ và chuyên gia đã đăng ký và được cấp phép hành nghề.
Bên cạnh các tính năng chính, người dùng cũng được cung cấp các tính năng như Đo lường chỉ số khối cơ thể (BMI), Đo chỉ số nếp nhăn, Tìm bệnh viện và phòng khám. Thông qua Pulse, các khách hàng của Prudential Việt Nam còn có thể quản lý hợp đồng bảo hiểm một cách dễ dàng và tiện lợi. Khách hàng có thể tra cứu tình trạng hợp đồng bảo hiểm, cập nhật thông tin liên hệ và trong thời gian tới là thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến ngay trên ứng dụng Pulse.
Pulse sẽ tiếp tục được cập nhật các tính năng mới trong các giai đoạn tiếp theo.
Tất cả người dùng tại Việt Nam có thể tải Pulse miễn phí từ kho ứng dụng trên hệ điều hành iOS và Android qua link: https://onepulse.page.link/UP6e
Xem thêm: mth.82385856111900202-91-divoc-ioht-eohk-cus-cos-mahc-ohc-naot-na-pahp-iaig/nv.ertiout