vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau dịch bệnh

2020-09-12 22:25

Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau dịch bệnh

Tiêu Dao - Nguyễn Quang - K.M

(TBKTSG Online) -  Kể từ 0 giờ ngày 11-9, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại Đà Nẵng đã hoạt động trở lại sau 6 tuần giãn cách xã hội triệt để. Nhiều cửa hàng ăn uống, giải khát bắt đầu dọn dẹp chuẩn bị phục vụ trở lại ngay trong đêm 10-9.

Không chỉ hàng quán, mà tại các chợ đầu mối, các chợ dân sinh trên địa bàn TP Đà Nẵng thì hoạt động thương mại, kinh doanh cũng trở nên sôi động hơn. Mặc dù vẫn áp dụng quy định phân chia tần suất đi chợ, nhưng việc các cửa hàng ăn uống được mở cửa trở lại đã khiến sức mua tăng hơn trước.

Ở khu vực quận Liên Chiểu, sáng ngày 11-9, hầu hết các hàng quán đã mở cửa kinh doanh với lượng người đến mua sắm tăng đáng kể so với một tuần trước đó. Tại chợ Hòa Khánh, sức mua đã tăng khoảng hơn 50% so với thời điểm thực hiện cách ly xã hội.

Tại Chợ Cồn, lượng người đến mua sắm cũng tăng đáng kể. Hoạt động kinh doanh, mua bán khởi sắc cho thấy cuộc sống sinh hoạt của người dân thành phố đã dần quay trở lại với quỹ đạo ổn định dù công tác phòng ngừa dịch bệnh vẫn được triển khai một cách thận trọng. Dù biết rằng khó có thể ngay lập tức quay về nhịp sống bình thường trước đây, nhiều người dân Đà Nẵng đều tin tưởng vào một khả năng phục hồi phía trước.

Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, cuộc sống của người dân cũng sẽ trở lại nhịp bình thường. Nhưng những tình cảm, sự đóng góp, sẻ chia của người dân cả nước dành cho Đà Nẵng sẽ ghi dấu trong lòng mỗi người dân thành phố, trong công tác phòng chống dịch cũng như trong lịch sử phát triển của thành phố bên bờ sông Hàn này.


 

 

Xem thêm: lmth.hneb-hcid-uas-ial-ort-pihn-nohn-gnan-ad/371803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau dịch bệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools