Sau 6 tháng hoạt động (từ tháng 3 đến 7/9/2020), Cổng DVCQG đã có hơn 11.000 hồ sơ giao dịch thanh toán trực tuyến, trong đó tập trung chủ yếu trong các tháng 7 và 8/2020 với khoảng 4.000 giao dịch, giá trị khoảng 5 tỷ đồng/tháng. Có thể thấy, thủ tục thanh toán trực tuyến ngày càng tốt hơn, đây là việc tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp (DN).
Cổng dịch vụ công Quốc gia cung cấp thanh toán trực tuyến thu phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nộp thuế, thu tiền điện.
Cổng thanh toán dịch vụ công trực tuyến chính thức đi vào hoạt động sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian giao dịch, tránh được những nhầm lẫn, nhà nước dễ dàng quản lý các khoản thu. Hơn nữa, nếu Việt Nam triển khai thành công dịch vụ này, chúng ta cũng sẽ là một trong số ít các nước áp dụng thanh toán dịch vụ công theo phương thức tập trung.
VTV.vn - Đến tháng 5/2020 đã có 5 bộ và 7 tỉnh, thành đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Vậy tính khả thi của cổng thanh toán quốc gia trực tuyến thế nào?
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!