Trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 10/9 vừa qua, nhà đồng sáng lập và đồng CEO của Netflix, Reed Hastings cho biết tư vấn hôn nhân là một yếu tố đóng vai trò lớn trong thành công của mình.
Cụ thể, ông nói rằng chuyên gia tư vấn mà ông và vợ mình tìm đến đã giúp ông nhận ra rằng bản thân là "kẻ nói dối có hệ thống". Và một trong những câu nói không chân thật nhất của ông là "Gia đình là quan trọng nhất". Sở dĩ, ông nói điều này là vì "mọi người vẫn hay nói như vậy" chứ không phải ông thực sự muốn như vậy.
Vị CEO cho biết dù ông trân trọng giá trị về gia đình nhưng ông sẽ ở làm công ty và làm việc đến đêm muộn nếu có vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, sau một thời gia, điều đó đã thay đổi.
Hastings chia sẻ: "Trong cuộc hôn nhân của tôi, tôi đã trở nên trung thực và thẳng thắn hơn rất nhiều. Nó giúp ích rất lớn cho chúng tôi. Chuyên gia tư vấn hôn nhân đó là người giỏi nhất mà tôi từng có".
Ngoài việc nỗ lực cải thiện mối quan hệ với người vợ đã ở bên mình suốt 29 năm, Hastings còn tìm cách để cải thiện các mối quan hệ trong công việc. Ông cho biết cách đây không lâu, một phó chủ tịch của Netflix đã thẳng thắn nói rằng ông "không biết cách thông cảm" và "không khuyến khích những lời chỉ trích".
Theo Hastings, ngay cả khi thành công như hiện tại, việc nhận được phản hồi tiêu cực vẫn khiến ông không mấy thoải mái. Mặc dù vậy, nó đã giúp ông tìm ra những thay đổi cần thực hiện thay vì chống lại nó, điều mà vị CEO thừa nhận là thiên hướng của mình.
Không giống Facebook, Twitter hay nhiều gã khổng lồ công nghệ khác, Hastings không tin rằng một phần đáng kể nhân viên Netflix sẽ chịu làm việc ở nhà vĩnh viễn.
Hastings cho biết ông đã làm việc tại nhà trong 20 năm, bất kể ngày đêm và cuối tuần. Tuy nhiên, ông hi vọng khi tình hình đại dịch ổn định hơn và có vắc-xin, ông sẽ được quay trở lại văn phòng.
Hastings giải thích: "Việc quay lại công ty làm việc chủ yếu là để mọi người gặp gỡ và kết nối với nhau để tăng tình đồng nghiệp". Bên cạnh đó, xây dựng các mối quan hệ quốc tế cũng đặc biệt quan trọng đối với dịch vụ phát trực tuyến của Netflix.
Khi đề cập đến việc chuyển đổi và điều chỉnh sản xuất vì đại dịch Covid-19, Hastings cho biết Netflix có thể sản xuất ở Canada, châu Âu và châu Á, nơi dịch bệnh ít hoành hành hơn ở Mỹ.
Trong quý I năm nay, Netflix đã có thêm 16 triệu người đăng ký do mọi người buộc phải ở nhà dẫn đến việc sử dụng dịch vụ phát trực tuyến tăng mạnh. Đến quý II, nền tảng này đã có thêm 10 triệu người đăng ký. Ở thời điểm hiện tại, Netflix có hơn 183 triệu người đăng ký trên toàn cầu. Cổ phiếu công ty đã tăng khoảng 55% trong năm qua.
Netflix đã tìm cách chia sẻ thành công đó với cộng đồng người da đen để ủng hộ phong trào chống nạn phân biệt chủng tộc. Theo đó, công ty cam kết trao 100 triệu USD cho các ngân hàng thuộc sở hữu của người da đen và Hastings đã tặng 120 triệu USD cho các trường cao đẳng và đại học lâu đời của người da đen.
Hastings chia sẻ với CNN: "Nếu mọi tập đoàn lớn lấy 1% tiền mặt của họ và gửi vào ngân hàng của người da đen thì lĩnh vực đó sẽ có nhiều biến đổi. Việc này tất nhiên không thể giải quyết được tất cả các vấn đề nhưng sẽ tạo ra sự khác biệt thực sự trong tương lai".
Mộc Tiên
Theo CNN
Xem thêm: nhc.56871321221900202-iot-auc-iod-ion-iol-al-ihc-tahn-gnort-nauq-hnid-aig-xilften-auc-oec/nv.zibefac