vĐồng tin tức tài chính 365

Vận tải hành khách từ Đà Nẵng được nối lại từ chiều nay, 13-9

2020-09-13 15:43

Vận tải hành khách từ Đà Nẵng được nối lại từ chiều nay, 13-9

Lê Anh - Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Từ 14 giờ chiều nay, 13-9, việc giãn cách trên các phương tiện giao thông vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng sẽ được dở bỏ. 

Do Covid-19, nhiều khách sạn tại Đà Nẵng đang được rao bán; nhiều doanh nghiệp du lịch đang phá sản. Các doanh nghiệp đang cần sự hỗ trợ từ thành phố và Chính phủ để có thể vượt qua sóng gió sau động thái nới lỏng hoạt động vận chuyển hành khách. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin này được đề cập trong công văn số 9115/BGTVT-CYT ngày 13-9 của Bộ Giao thông vận tải về việc dỡ bỏ quy định giãn cách trên các phương tiện vận tải hành khách xuất phát từ Đà Nẵng.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải Các phương tiện bao gồm xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu bay, tàu thủy…

Công văn này thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 ngày 11-9 về cơ bản Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh trên phạm vi toàn quốc.

Động thái này cũng nhằm tháo gỡ khó khăn, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải và vẫn đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ, và hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện hành khách đi/đến Đà Nẵng.

Hành khách và nhân viên phục vụ phải thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5 không” của Bộ Y tế là khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và vận tải vẫn chưa thể mở lại các hoạt động của mình do nhiều người dân vẫn e ngại đến Đà Nẵng. Trong khi đó, người dân Đà Nẵng vẫn đang lo kế sinh nhai và ưu tiên giao dịch qua các kênh trực tuyến hơn là rời thành phố gặp măt đối tác.

Nghiêm trọng hơn là hàng trăm đơn vị du lịch và dịch vụ liên quan tại Đà Nẵng chuẩn bị phải tuyên bố dừng hoạt động, phá sản.

“Phá sản là điều tất nhiên. Vấn đề bây giờ là tìm cách bơi qua dòng chảy phá sản để có thể kinh doanh trở lại sớm nhất”, ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Omega Tours, nhận xét.

Để vượt qua cơn sóng gió này, theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, các doanh nghiệp phải nỗ lực gấp nhiều lần và cần có sự trợ giúp từ chính quyền thành phố cũng như Trung ương.

Một trong những giải pháp là người dân Đà Nẵng nên được khích lệ tham gia các hoạt động du lịch sở tại, trải nghiệm các điểm du lịch, danh thắng ở địa bàn trên nguyên tắc bảo đảm an toàn dịch tễ. Địa phương cùng các doanh nghiệp lập tức có các phương án tổ chức điểm đến, chương trình tham quan, mua sắm tích cực, thân thiện và tuyệt đối an toàn cho người dân địa phương tham gia.

Ông Dũng cho biết thêm kịch bản để khôi phục thị trường chỉ có thế từ cuối năm, đón khách từ các địa phương khác.

Xem thêm: lmth.9-31-yan-ueihc-ut-ial-ion-coud-gnan-ad-ut-hcahk-hnah-iat-nav/181803/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vận tải hành khách từ Đà Nẵng được nối lại từ chiều nay, 13-9”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools