vĐồng tin tức tài chính 365

Bắc Kinh (Trung Quốc) tung hàng loạt biện pháp kích cầu tiêu dùng

2020-09-13 16:23

Mục tiêu của Bắc Kinh nhằm khuyến khích người dân mua sắm nhiều hơn, phần nào giúp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế, sau những ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 suốt nửa đầu năm nay.

Từ mua sắm, thời trang, vui chơi giải trí cho đến thể dục thể thao… lĩnh vực nào cũng có sự kiện khuyến mại kích cầu tiêu dùng.

Ngay cả những cửa hàng nhỏ trong các khu dân cư cũng sẵn sàng tặng phiếu giảm giá, với mục tiêu hàng đầu là thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt, đặc biệt những người luôn e dè với các siêu thị lớn.

"Từ nồi niêu xoong chảo cho đến các loại thức ăn như thịt bò, thịt bê… tôi tìm được tất cả mọi thứ ở đây. Thường mỗi tuần, chúng tôi hay tụ tập ăn một bữa lẩu. Tôi thường phải chạy từ siêu thị cho đến chợ truyền thông, mới có thể mua hết được nguyên liệu chuẩn bị cho bữa ăn, nhưng giờ tôi chỉ cần đến một địa điểm thôi", một khách hàng nữ cho hay.

Bắc Kinh (Trung Quốc) tung hàng loạt biện pháp kích cầu tiêu dùng - Ảnh 1.

Kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa là giải pháp tốt nhất hiện nay mà nhiều địa phương tại Trung Quốc đang áp dụng.

Anh Meng XianJien - quản lý cửa hàng nói: "Chúng tôi mua đồ trực tiếp từ nhà sản xuất và mang đến tận tay cho người tiêu dùng, với giá cả hợp lý nhất. Chúng tôi muốn khách hàng được thưởng thức những món lẩu, hay đồ nướng thơm ngon nhất, mà chỉ phải bỏ ra ít tiền nhất".

Bắc Kinh đã rất mạnh tay trong việc kích cầu tiêu dùng nội địa, khi giới chức địa phương đã phát hành 1,4 triệu phiếu giảm giá, trong đó 1 triệu phiếu có thể sử dụng để đi ăn uống và 400.000 phiếu còn lại dành cho mua sắm trực tuyến.

Chưa dừng lại, thêm nhiều loại phiếu giảm giá nữa vẫn tiếp tục được phát hành vào ngày 19/9 tới đây. Đi kèm với đó, các sự kiện quảng bá và lễ hội văn hóa tiếp tục được tổ chức tại Bắc Kinh.

Bắc Kinh (Trung Quốc) tung hàng loạt biện pháp kích cầu tiêu dùng - Ảnh 2.

Người mua hàng đeo khẩu trang trên đường phố Trung Quốc.

"Vì dịch bệnh nên mọi người chuyển hết sang mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, mua sắm trực tuyến không phải lúc nào cũng thỏa mãn được nhu cầu tận tay sờ nắm sản phẩm của khách hàng. Mô hình hoạt động của chúng tôi cũng nhằm gìn giữ nét văn hóa mua sắm truyền thống trong giới trẻ", anh Zheng Zheng - quản lý thị trường nói.

Tháng mua sắm được Bắc Kinh tổ chức nằm trong chương trình kích cầu tiêu dùng trên toàn quốc. Cùng với Bắc Kinh, 10 thành phố lớn khác như Thiên Tân, Thượng Hải và Vũ Hán… cũng có kế hoạch tổ chức các sự kiện tương tự từ nay cho đến ngày 8/10. Chương trình được tổ chức trong bối cảnh Trung Quốc ghi nhận không có trường hợp nào lây nhiễm COVID-19 tại địa phương trong hơn 2 tuần qua.

Khi thị trường chính xuất khẩu của Trung Quốc gặp khó do dịch bệnh, kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa là giải pháp tốt nhất hiện nay nhiều địa phương đang áp dụng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Xem thêm: mth.23533323131900202-gnud-ueit-uac-hcik-pahp-neib-taol-gnah-gnut-couq-gnurt-hnik-cab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắc Kinh (Trung Quốc) tung hàng loạt biện pháp kích cầu tiêu dùng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools