vĐồng tin tức tài chính 365

Thừa nhận Trung Quốc chống dịch tốt, Mỹ hạ cảnh báo đi lại

2020-09-15 08:42

Mỹ hôm 14-9 đã giảm nhẹ cảnh báo đi lại của nước này tới Trung Quốc, thừa nhận Trung Quốc đã đạt nhiều tiến bộ trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 bất chấp những lời chỉ trích trước đó của Washington về vai trò của Bắc Kinh trong đại dịch.

Theo hãng tin Channel News Asia, Bộ Ngoại giao Mỹ đã giảm nhẹ cảnh báo đi lại đối với bất kỳ người Mỹ nào muốn đến Trung Quốc từ mức "Đừng đi lại" (cấp bốn và là cấp cao nhất) xuống còn "Tái xem xét đi lại" (cấp ba).

"Trung Quốc đã bắt đầu trở lại hầu hết hoạt động kinh doanh, gồm nhà trẻ và trường học. Các điều kiện đã cải thiện khác cũng được ghi nhận bên trong Trung Quốc" - đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ giải thích.

Thừa nhận Trung Quốc chống dịch tốt, Mỹ hạ cảnh báo đi lại - ảnh 1
Một nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nước bọt của một người phụ nữ tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc ngày 3-9. Ảnh: AFP

Tuy nhiên chính quyền Washington vẫn cảnh báo công dân mình về nguy cơ bị bắt giữ tùy ý ở Trung Quốc, gồm tại đặc khu hành chính Hong Kong khi chính quyền nước này thực thi luật an ninh quốc gia mới.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra một tuần sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố đã thành công trong việc chống lại nạn dịch COVID-19 trong một buổi lễ chúc mừng các bác sĩ và chuyên gia y tế.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã luôn đả kích Bắc Kinh về cách xử lý dịch và đổ lỗi cho Trung Quốc vì để cho nạn dịch lan rộng khắp thế giới.

Theo số liệu thống kê từ trang Worldometer, Trung Quốc hiện có tổng cộng 85,194 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 4,634 bệnh nhân đã tử vong và hơn 80,000 ca hồi phục.

Xem thêm: lmth.914839-ial-id-oab-hnac-ah-ym-tot-hcid-gnohc-couq-gnurt-nahn-auht/neik-us/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thừa nhận Trung Quốc chống dịch tốt, Mỹ hạ cảnh báo đi lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools