Sự gia tăng đột biến các ca nhiễm ở Bali, Bangkok... là những "gáo nước lạnh" tạt vào hy vọng hồi sinh ngành du lịch ở Đông Nam Á. Việt Nam cũng vấp phải một làn sóng dịch bệnh mới khi mở cửa lại du lịch nội địa sau khi kiểm soát Covid-19 trong nửa đầu 2020. Đà Nẵng phải phong toả chặt chẽ sau khi phát hiện những ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Tuy nhiên đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh Covid -19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam nói chung, Quảng Nam, Đà Nẵng nói riêng. Thủ tướng Chính phủ đã cho phép nới lỏng dãn cách xã hội, nối lại và tăng tần suất các đường bay nội địa và mở lại hoạt động du lịch nội địa.
Đặc biệt, Việt Nam sẽ "mở cửa" 6 đường bay quốc tế, đón 5.000 khách nhập cảnh/tuần. Các đường bay được đề xuất khai thác từ ngày 15/9 gồm Việt Nam - Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Campuchia.
Trong khi đó, tại các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Đà Nẵng đã có nhiều biện pháp quản lý, giám sát y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Cụ thể, tại Quảng Nam, các hoạt động du lịch cũng có dấu hiệu nóng lên. Các khu di tích Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên đã chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 3.9.
Các điểm đến du lịch khác của Quảng Nam như bãi biển du lịch thị xã Điện Bàn; Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm- Hội An; Làng bích họa Tam Thanh… đã tấp nập hơn. Khách ở các địa bàn lân cận và TP Đà Nẵng… cũng đã bắt đầu quay lại tham quan phố cổ Hội An, dạo phố, chụp ảnh. Một số cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch sinh thái cũng bắt đầu triển khai các chương trình đón khách bằng nhiều gói khuyến mãi, kích cầu như giảm giá phòng, tăng chất lượng dịch vụ.
Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng, du lịch hiện nay đã là một nhu cầu, thói quen của nhiều người. Chính vì thế, các doanh nghiệp luôn trong tư thế sẵn sàng, chuẩn bị mọi cơ hội tốt nhất, các khuyến mãi thu hút để sẵn sàng đón khách.Tuy nhiên, để vực dậy du lịch miền Trung giai đoạn này và trong tương lai phải có sự vào cuộc mạnh mẽ của các ông lớn tư nhân, các nhà đầu tư tầm cỡ, uy tín trong và ngoài nước.
Thực tế, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch rơi vào trạng thái ngủ đông, nhưng nhiều tên tuổi lớn đã biến rào cản này thành động lực. Bên cạnh việc đầu tư các cơ sở lưu trú đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu của du khách phân khúc cao cấp trong và ngoài nước, thì đây cũng là lúc họ đầu tư hoàn thiện thêm các sản phẩm, hình thức du lịch.
Đại diện SunGroup tiết lộ, tập đoàn đang xây dựng các sản phẩm mới, làm việc với các đối tác để có các chương trình kích cầu du lịch khắp ba miền, sẵn sàng tái xuất khi dịch bệnh được khống chế. Đến nay, tất cả các kế hoạch, chương trình đều đã sẵn sàng có thể bung ra ngay khi dịch được khống chế. Đặc biệt, việc đẩy mạnh kinh tế ban đêm trong thời gian tới được cho là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư, các tỉnh như Quảng Nam, Đà Nẵng, Nha Trang… tạo ra nhiều sản phẩm du lịch để thu hút du khách.
Khu nghỉ dưỡng phức hợp ven biển Hoiana mặc dù mới bắt đầu đón khách từ cuối tháng 6 nhưng đã hứa hẹn nhiều đột phá về sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và giải trí sôi động cho Quảng Nam. Ở giai đoạn hiện nay, dự án đã ra mắt Hoiana Hotel & Suites - một trong bốn khách sạn sang trọng trong khuôn viên Hoiana, được quản lý bởi Tập đoàn khách sạn Rosewood, tổ hợp vui chơi giải trí có thưởng Hoiana Suncity với hàng loạt các nhà hàng mang đến trải nghiệm ẩm thực phong phú, sân golf tiêu chuẩn Championship Hoiana Shores Golf Club được thiết kế bởi kiến trúc sư huyền thoại Robert Trent Jones Jr.
Ông Steve Wolstenholme, Tổng giám đốc Hoiana cho biết, hiện những phần còn lại trong khu phức hợp này vẫn đang được đầu tư và khai trương theo từng giai đoạn.
Hoiana dự kiến sẽ chính thức khai trương khoảng đầu năm 2021 và sẽ tiếp tục mang đến hai thương hiệu khách sạn cao cấp đó là KHOS Hoiana và New World Hoiana Hotels, cùng với nhiều trải nghiệm ẩm thực phong phú, chương trình giải trí, vui chơi có thưởng hấp dẫn tại khu nghỉ dưỡng.
Ông Steve Wolstenholme tự tin, với vị trí thuận tiện đến Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng, Hội An, dự án này sẽ nhanh chóng trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách cao cấp trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Hoiana có phong cách thiết kế hiện đại nhưng vẫn hội tụ đủ vẻ đẹp văn hóa truyền thống và tận dụng tối đa cảnh quan thiên nhiên của miền Trung.
Bên cạnh sự đầu tư mạnh mẽ của các nhà đầu tư, sự bắt tay của các cơ quan quản lý với những gói kích cầu du lịch hấp dẫn nhằm hưởng ứng chương trình " Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", tạo đà để ngành du lịch các địa phương được phục hồi và "cất cánh".
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.74195510151900202-gnurt-neim-hcil-ud-gnon-mah/nv.zibefac