vĐồng tin tức tài chính 365

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2020 và 5 năm 2016 - 2020 của Khối thi đua số II - Thanh tra Chính phủ

2020-09-16 08:26

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng ngành Thanh tra, Vụ Tổ chức cán bộ,... thuộc Thanh tra Chính phủ, cùng đại diện 07 đơn vị Thanh tra các Bộ, ngành trong Khối thi đua số II.

Hội nghị nhằm đánh giá cụ thể những kết quả đạt được của phong trào thi đua trong 5 năm 2016-2020, tìm ra nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn 2020-2025 và thực hiện bình xét khen thưởng cho các đơn vị trong Khối.

C:UsersHPDesktoptoan canh.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020 và giai đoạn 5 năm 2016-2020 của Khối thi đua số II cho thấy, toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức thanh tra của các đơn vị trong Khối đã cố gắng, nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành tích chung trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng Bộ, ngành. Các đơn vị trong Khối đều thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối, văn bản quy định về công tác thi đua, khen thưởng; tích cực triển khai các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và các Bộ, ngành phát động như: phong trào thi đua Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; phong trào Đoàn kết - Kỷ cương - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hiệu quả”; phong trào Thi đua thực hiện nhiệm vụ thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2016-2020”.

Việc ký kết giao ước thi đua, sơ kết, tổng kết các phong trào và công tác thi đua, khen thưởng hằng năm của Khối được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Căn cứ thành tích đạt được qua từng phong trào, các đơn vị trong Khối đã khen thưởng và đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc.

Trong 5 năm qua, nhiều tập thể, cá nhân của Khối đã được tặng thưởng Huân chương, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Chính phủ, danh hiệu Chiến sĩ thi đua và Bằng khen cấp Bộ, ngành...

C:UsersHPDesktopdu.jpg

Đồng chí Nguyễn Văn Du - Quyền Chánh Thanh tra giám sát Ngân hàng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh ghi nhận và biểu dương sự trưởng thành, tiến bộ của công tác thi đua, khen thưởng nói chung và phong trào thi đua yêu nước của ngành Thanh tra nói riêng. Phó Thống đốc đánh giá, Thanh tra là một yêu cầu không thể thiếu và là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Các đơn vị trong Khối thi đua số II là những đơn vị thanh tra trực thuộc 07 Bộ, ngành có vai trò, vị trí, nhiệm vụ rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước. Do đó, việc hình thành Khối thi đua để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm công tác cũng như chia sẻ thông tin, hỗ trợ lẫn nhau về mặt nghiệp vụ có vai trò to lớn trong việc đảm bảo các đối tượng thuộc thẩm quyền thanh tra của các Bộ, ngành trong Khối hoạt động an toàn, lành mạnh.

Phó Thống đốc cho rằng các phong trào thi đua gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ chuyên môn có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần tạo động lực công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao của cán bộ, công chức làm công tác thanh tra, từ đó tác động tích cực đến việc nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của từng đơn vị thuộc Khối.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của thế giới và khu vực trong những năm tới, nhiệm vụ của các Bộ, ngành chắc chắn sẽ nặng nề, khó khăn, phức tạp không kém giai đoạn 2016-2020, đặc biệt trước mắt là các nhiệm vụ liên quan đến tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội và các nhiệm vụ liên quan đến phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau dịch. Do vậy, để công tác thi đua thực sự trở thành động lực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, Phó Thống đốc yêu cầu tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới toàn diện công tác thi đua, khen thưởng; đẩy mạnh cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của các phong trào thi đua để vận động, thu hút được đông đảo cán bộ, công chức trong Khối tự giác, tích cực tham gia, để tiếp tục giữ vững vai trò đi đầu trong phong trào thi đua của Thanh tra Chính phủ nói riêng và cả nước nói chung.

Đồng thời, cần chú trọng đổi mới nội dung, hình thức thi đua; các phong trào thi đua phải có mục tiêu, nội dung cụ thể, thiết thực, gắn liền và bám sát hơn nữa với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị thanh tra Bộ, ngành. Thi đua phải gắn với khen thưởng, khen thưởng phải trên cơ sở kết quả thi đua đảm bảo khen thưởng đúng đắn, kịp thời, đúng người, đúng việc, đúng thành tích, đặc biệt quan tâm đến khen thưởng công chức, người lao động trực tiếp; coi trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến, những gương người tốt, việc tốt để họ thực sự trở thành lực lượng nòng cốt, hạt nhân tiêu biểu lôi kéo phong trào thi đua của Khối đi lên.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến, những mô hình mới, những cách làm hay ở từng đơn vị; tăng cường hoạt động học tập, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Khối để nâng cao chất lượng hoạt động của từng đơn vị nói riêng và của ngành Thanh tra nói chung.

Mặt khác, các phong trào thi đua thực hiện công tác chuyên môn, cần chú trọng, tích cực hưởng ứng và thực hiện các phong trào khác như: phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động; tăng cường giao lưu, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tạo không khí thi đua sôi nổi và sự đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong Khối; đổi mới các hoạt động về nguồn để tạo động lực phấn đấu, kinh nghiệm học tập và nuôi dưỡng thế hệ cán bộ trẻ.

LG-MT

Xem thêm: 227314VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2020 và 5 năm 2016 - 2020 của Khối thi đua số II - Thanh tra Chính phủ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools