vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tục xin bổ sung ngày, tháng sinh trong CMND

2020-09-16 13:52

* Do giấy khai sinh của tôi không ghi ngày, tháng sinh nên phía công an bên tỉnh Kiên Giang yêu cầu tôi phải về An Giang xác nhận lại. Tôi về An Giang nhờ cán bộ xã xác minh, bổ sung lại ngày, tháng sinh nhưng cán bộ xã không xác nhận với lý do tôi đã cắt khẩu đi lâu rồi nên không xác nhận nữa. Tôi không biết phải làm thế nào để được bổ sung thêm ngày, tháng sinh vào giấy khai sinh?

Bạn đọc 0902...

- Luật sư Vũ Quang Đức tư vấn: Trường hợp này bạn phải liên hệ với UBND nơi cấp giấy khai sinh để bổ sung ngày, tháng sinh vào giấy khai sinh. 

Theo quy định của pháp luật, nếu trong trường hợp bạn không xác định được ngày sinh thì ghi ngày đầu tiên của tháng sinh vào. Còn nếu không xác định được ngày, tháng sinh thì bạn ghi ngày 1 tháng 1 của năm sinh. 

Như thế ngày sinh, tháng sinh của bạn sẽ được bổ sung vào giấy khai sinh là ngày 1 tháng 1.Nga Duy ghi

Không nhận được tiền bồi thường theo cam kết hòa giải?

* Nhà hàng xóm tiếp giáp nhà tôi thi công xây dựng làm hư hỏng nhà tôi. Tôi báo cho UBND phường. Tại buổi hòa giải, chủ hộ cam kết đền bù thiệt hại cho tôi, nhưng đã quá hạn cam kết mà hộ bên kia vẫn không giao tiền đền bù. Tôi nên làm gì? 

Bạn đọc M., Q.10, TP.HCM

- Luật sư Vũ Quang Đức tư vấn: Trường hợp này, bạn nên khởi kiện ra TAND cấp quận yêu cầu bồi thường thiệt hại theo biên bản làm việc tại phường mà hai bên đã thỏa thuận bồi thường với nhau.

89 tuổi phải xin xác nhận khai sinh?89 tuổi phải xin xác nhận khai sinh?

TT - Một người dân đi làm chứng minh nhân dân cho người mẹ gần 90 tuổi đã gặp khó với quy định là phải xác định ngày, tháng sinh của bà mẹ hoặc phải về quê của bà để xin xác nhận bà chưa từng làm giấy khai sinh.

Xem thêm: mth.8905130161900202-dnmc-gnort-hnis-gnaht-yagn-gnus-ob-nix-cut-uht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tục xin bổ sung ngày, tháng sinh trong CMND”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools